Tổ chức cuộc thi ý tưởng quy hoạch kiến trúc bán đảo Bình Quới-Thanh Đa

Thông tin này được ông Nguyễn Hữu Anh, Trưởng Phòng Quản lý Quy hoạch khu vực 2, Sở Quy hoạch-Kiến trúc TPHCM cho biết tại cuộc họp báo chiều 3/5.

Ông Nguyễn Hữu Anh, Trưởng Phòng Quản lý Quy hoạch khu vực 2, Sở Quy hoạch-Kiến trúc TPHCM thông tin tới báo chí - Ảnh: TTBC

Ông Hữu Anh cho biết thêm, hiện Sở đang chờ UBND TPHCM phê duyệt kế hoạch tổ chức cuộc thi. Dự kiến, cuộc thi sẽ được tổ chức trong tháng 5 này. UBND TPHCM cũng đã chấp thuận chủ trương cho phép huy động nguồn xã hội hóa để tổ chức trao giải xứng tầm cho thí sinh đoạt giải tại cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức 2 vòng. Ở vòng 1, Hội đồng Sơ tuyển lựa chọn 5 đơn vị tư vấn thiết kế có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm phù hợp để tham dự vòng 2. Các đơn vị tham gia vòng 2 sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về yêu cầu thiết kế quy hoạch và thực hiện trong thời gian từ 4-6 tuần. Sau đó, nộp sản phẩm dự thi theo yêu cầu, quy định của Ban Tổ chức.

Khu bán đảo Bình Quới – Thanh Đa đã trải qua nhiều năm nghiên cứu và kêu gọi đầu tư. Tuy nhiên, do dự án có quy mô lớn, tổng vốn đầu tư cao, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phức tạp kéo dài nhiều năm nên dự án không thực hiện được.

Việc chậm trễ thực hiện dự án ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và công tác quản lý. Do đó, cuộc thi được tổ chức ở tầm quốc tế để tìm kiếm ý tưởng độc đáo, phương án phát triển khả thi và tối ưu, phù hợp định hướng phát triển của Thành phố.

Việc tổ chức thi tuyển quốc tế sẽ tập hợp được trí tuệ, tư duy mở, kinh nghiệm, phương pháp quy hoạch tiên tiến nhất từ các chuyên gia quy hoạch có uy tín trên thế giới. Trên cơ sở kết quả cuộc thi, Thành phố sẽ xem xét, chọn lựa các nội dung quan trọng để đưa vào các đồ án quy hoạch làm cơ sở phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Khu đô thị Bình Quới – Thanh Đa và các khu vực kế cận như: Khu đô thị Trường Thọ, TP. Thủ Đức và các khu vực dọc sông Sài Gòn; thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định, đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

Cũng tại họp báo, Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM cho biết, trong quý I, các lực lượng chức năng đã khởi tố 18 vụ liên quan đến hành vi sử dụng mạng máy tính, viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình theo dõi, nắm tình hình, Công an TPHCM xác định nhóm đối tượng này có một số phương thức, thủ đoạn như: Sử dụng các công cụ, thiết bị, phương tiện khoa học kỹ thuật để chiếm quyền quản trị tài khoản của cá nhân, tổ chức rồi tiến hành nhắn tin, lừa người thân, gia đình, bạn bè, đối tượng.

Tạo lập các hội nhóm để làm nơi dẫn dụ các nạn nhân tham gia các hoạt động như kiếm tiền trực tuyến; đầu tư tài chính; vay tiền trực tuyến; mại danh, sử dụng thông tin, hình ảnh của các cơ quan Nhà nước, tập đoàn...

(Nguồn:hochiminhcity.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website