CityNet hỗ trợ Đà Nẵng phát triển đô thị bền vững, thành phố thông minh

Chiều 17-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường tiếp Tổng Thư ký Tổ chức Mạng lưới chính quyền các địa phương về quản lý định cư con người (CityNet) Jeong-Kee Kim đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng.

 Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và định hướng phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới. Theo đó, mục tiêu của thành phố đến năm 2030 là xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Đến năm 2045, thành phố trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á.

Phó Chủ tịch Trần Chí Cường cho biết thêm, Đà Nẵng là một trong nhiều thành phố đã tham dự các chương trình đào tạo, hội thảo trực tuyến do CityNet tổ chức. Thông qua đó, các sở, ban ngành liên quan thành phố tích luỹ được thông tin, kiến thức và bài học kinh nghiệm quý giá trong những lĩnh vực mà thành phố đang hướng đến để phát triển một đô thị thông minh.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, Tổng Thư ký CityNet Jeong-Kee Kim khẳng định, Đà Nẵng là một trong những thành viên lâu đời và có nhiều đóng góp cho Citynet và là một thành phố có nhiều triển vọng để hợp tác phát triển trong tương lai. CityNet và Đà Nẵng có rất nhiều mối quan tâm chung trong biến đổi khí hậu, phát triển đô thị bền vững, xây dựng thành phố thông minh…

Dịp này, Tổng Thư ký CityNet gửi lời mời đến lãnh đạo thành phố tham dự hội nghị diễn đàn quốc tế của Citynet sẽ diễn ra vào tháng 6-2024. Đây là một cơ hội để các địa phương thành viên CityNet cùng các đối tác chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và đưa ra những giải pháp mới, tích cực nhằm giải quyết những thách thức trong quá trình đầu tư và phát triển đô thị bền vững.

Phó Chủ tịch Trần Chí Cường cảm ơn về lời mời tham dự diễn đàn của Tổng Thư ký CityNet và đề nghị CityNet tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng trong việc chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và đưa ra những giải pháp mới, tích cực nhằm giải quyết những thách thức trong quá trình đầu tư và phát triển đô thị bền vững; những kinh nghiệm thực thi chính sách vào thực tiễn trong lĩnh vực đô thị tại các thành phố châu Á.

Cùng với đó, hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng, kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm, tham gia cùng thành phố thực hiện Dự án xây dựng “Thành phố thông minh” trong các lĩnh vực về hạ tầng điện, nước, giao thông, cơ sở vật chất về y tế, giáo dục.

Với vai trò của mình, Tổng Thư ký CityNet Jeong-Kee cam kết sẽ hỗ trợ Đà Nẵng trong việc kết nối với các đơn vị, thành phố là thành viên của CityNet trong việc tăng cường hợp tác, tìm kiếm các nhà đầu tư; đồng thời kết nối giữa các đô thị trong khu vực với các tổ chức quốc tế khác nhằm giải quyết các vấn đề đô thị đang đặt ra.

(Nguồn:danang.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website