Hỗ trợ thực hiện các giải pháp năng lượng thông minh trong các tòa nhà tại Đông Nam Á

New Energy Nexus cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa khởi động cuộc thi Các giải pháp khởi nghiệp sáng tạo nhất về tiết kiệm năng lượng và tòa nhà thông minh cho các tòa nhà thương mại và tập đoàn bất động sản lớn ở khu vực Đông Nam Á (Building Energy Challenge 2020). Cuộc thi kéo dài đến tháng 5/2020.

Tối ưu hóa năng lượng sử dụng trong tòa nhà là một trong những giải pháp hiệu quả được khuyến khích phát triển.

New Energy Nexus là một tổ chức quốc tế chuyên hỗ trợ doanh nghiệp năng lượng sạch bằng cách tài trợ vốn, hỗ trợ đẩy nhanh tiến trình và cung cấp mạng lưới.

Tại cuộc thi Building Energy Challenge 2020, Ban tổ chức mời gọi sự tham gia của các tập đoàn bất động sản, chủ đầu tư, công ty xây dựng đang có nhu cầu tìm kiếm và đầu tư vào các giải pháp sáng tạo hướng đến mục tiêu tòa nhà thông và phát triển bền vững. Những giải pháp này có thể được áp dụng cho cả tòa nhà mới xây dựng và tòa nhà cũ cần được cải tạo.

Về quyền lợi, các đối tác sẽ được các chuyên gia từ New Energy Nexus và ADB đánh giá các giải pháp dự thi; được tiếp cận với mạng lưới các cộng đồng sáng tạo về năng lượng trong khu vực với công nghệ tiên tiến; có cơ hội quảng bá thương hiệu như một đơn vị dẫn đầu tiên phong về tòa nhà xanh…

Đặc biệt, ADB lựa chọn và cung cấp những khoản hỗ trợ tài chính cho 2 - 3 startup để thử nghiệm thí điểm các giải pháp ở các nước thành viên đang phát triển trong mạng lưới của ADB.

Thông qua chương trình này, ADB hy vọng có thể loại bỏ những rủi ro có thể gặp phải khi đưa giải pháp ra thị trường như thiếu vốn; Nguy cơ cạnh tranh giữa các tập đoàn lớn trong mạng lưới các nước đang phát triển của ADB; Sự miễn cưỡng của startups khi mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển của ADB.

ADB đồng thời mong muốn mở rộng những giải pháp tại các thị trường đang phát triển; Tạo ra tác động ở 2 lĩnh vực: Khí hậu; giới tính và tăng trưởng bền vững.

Theo Ban tổ chức, những thách thức cần được tập trung giải quyết gồm làm mát tòa nhà với chi phí thấp (như tối ưu hệ thống điều hòa, sưởi và thông gió, tối ưu giá thành và tải trọng); Quản lý năng lượng (gồm thu thập và phân tích dữ liệu); Tối ưu hóa năng lượng; Các giải pháp bên ngoài tòa nhà như giảm lượng sử dụng năng lượng, tăng lượng cung cấp năng lượng; công nghệ hướng đến nâng cao hiệu quả và tự động hóa ngôi nhà.

(Nguồn:baoxaydung.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website