Hướng dẫn thực hiện chính sách về nhà ở công vụ sau sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh có ý kiến chỉ đạo về việc hướng dẫn thực hiện chính sách về nhà ở công vụ sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu và thống kê số lượng các đối tượng có nhu cầu thuê nhà ở công vụ sau khi sắp xếp đơn vị hành chính; gửi về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo.

Sở Xây dựng tham mưu trình UBND Thành phố xem xét, quyết định đối tượng được thuê nhà ở công vụ đảm bảo đúng đối tượng và điều kiện theo quy của Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ và Công văn số 3089/BXD-QLN ngày 07/5/2025 của Bộ Xây dựng.

Sở Xây dựng cũng được giao chủ động rà soát quỹ nhà ở thuộc tài sản công dôi dư để báo cáo, đề xuất chuyển đổi công năng thành nhà ở công vụ theo quy định pháp luật, đáp ứng nhu cầu nhà ở công vụ sau khi sắp xếp đơn vị hành chính theo kết quả thống kê của Sở Nội vụ; khẩn trương nghiên cứu, tham mưu trình UBND Thành phố có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung tại điểm số 2, 3, 4, 5, 6 của Công văn số 3089/BXD-QLN của Bộ Xây dựng.

UBND huyện Cần Giờ và Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà Thành phố được giao thực hiện quản lý, sử dụng nhà ở công vụ đúng theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 95/2024/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg ngày 24/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 05/2024/TT-BXD ngày 31/7/2024 của Bộ Xây dựng.

(Nguồn:hochiminhcity.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website