Israel đẩy mạnh phủ xanh đô thị

Nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu đang gia tăng nhanh chóng, Israel đã phát động kế hoạch quốc gia về phủ xanh và làm mát môi trường đô thị.

Bộ Bảo vệ môi trường và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Israel thông báo kế hoạch trị giá khoảng 716 triệu USD, trong đó đặt mục tiêu đến năm 2040 có thể trồng được 450.000 cây xanh dọc theo 3.000km đường phố.

 Một tuyến đường rợp bóng cây xanh ở thủ đô Tel Aviv, Israel

Đáng chú ý, cây xanh sẽ được trồng theo bản đồ trí tuệ nhân tạo về độ che phủ bóng cây các địa phương. Kế hoạch được kỳ vọng sẽ giúp giảm đáng kể nhiệt độ tại các điểm nóng, bảo vệ thành phố trước các trận mưa lớn, giảm thiểu hậu quả tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm. Thủ tướng Israel Naftali Bennett nêu rõ: “Trên 90% người dân Israel sống ở đô thị và khí hậu nóng lên khiến việc đi ra ngoài trở nên vất vả hơn. Việc trồng cây không chỉ giúp chống lại cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu mà còn giúp cho môi trường sống xanh hơn và dễ chịu hơn”.

Tháng 10-2021, Thủ tướng Bennett đã tuyên bố cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là một ưu tiên an ninh quốc gia, đồng thời cam kết chính phủ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư vào “năng lượng xanh”, thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường. Trước đó, vào tháng 6 cùng năm, Chính phủ Israel cũng đã đặt mục tiêu giảm 27% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 và giảm 85% vào năm 2050 so với mức năm 2015.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website