Tiếp tục chương trình đào tạo “Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS trong lập quy hoạch xây dựng”

Khóa đào tạo về “Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS trong lập quy hoạch xây dựng” do VIUP phối hợp với công ty ESRI Việt Nam tổ chức, tiếp tục được triển khai từ ngày 8 - 13/6/2023.

Đây là khóa đào tạo trong khuôn khổ nhiệm vụ thường xuyên hàng năm do Bộ Xây dựng giao nhằm đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiêp vụ cho cán bộ viên chức và nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác lập QHXD. Trước đó, khóa đào tạo này đã được khai giảng vào đầu tháng 5.

Mục tiêu khóa đào tạo là nhằm trang bị các kiến thức về hệ thống GIS và ứng dụng các phần mềm ArGIS cơ bản và nâng cao phục vụ công tác nghiên cứu đồ án quy hoạch xây dựng cho các chủ nhiệm, chủ trì KTS, KS của Viện.  

Trong đợt này, hơn 30 KTS quy hoạch, kỹ sư hạ tầng tiếp tục chương trình đào tạo nâng cao, tập trung vào Quy trình làm việc ArcGIS Pro trong công tác quy hoạch. Học viên sẽ được hướng dẫn cách thức khai thác và ứng dụng phần mềm ArcGIS Pro trong công tác lập quy hoạch. Cụ thể gồm:

  1. Xây dựng CSDL GIS theo tiêu chuẩn dữ liệu quy hoạch
  2. Chuyển đổi dữ liệu QH (CAD) sang GIS
  3. Biên tập, cập nhật và xây dựng bản đồ quy hoạch
  4. Xây dựng bản đồ 3D
  5. Phân tích không gian 3D
  6. Ứng dụng trên thiết bị di động hỗ trợ công tác lập QH

Các học viên được cung cấp lý thuyết và thực hành tại chỗ với sự hướng dẫn của giảng viên. Khóa học cũng lập ra group trao đổi giữa giảng viên và học viên nhằm giải đáp cũng như chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề khúc mắc hay gặp.

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ là hạt nhân tại các đơn vị để nhân rộng việc ứng dụng GIS trong lập quy hoạch xây dựng tại các đơn vị.

 

(Nguồn:viup)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website