Lãnh đạo và chuyên gia VIUP dự tọa đàm bàn tròn tại Triển lãm Việt - Nga 2022

Sáng 7/12, Triển lãm Việt - Nga 2022 lần thứ 4 chính thức được diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch quốc gia.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam G.S.Bezdetko phát biểu tại triển lãm.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại do Chính phủ Liên bang Nga bảo trợ. Triển lãm nhận được sự ủng hộ tích cực từ các bộ ngành trong nước cũng như các bộ ngành của Liên bang Nga. Đồng thời cũng nhận được sự hỗ trợ về thông tin và tổ chức từ Bộ Công Thương Liên bang Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Quỹ Hòa bình Liên Xô (SPF) và các Liên hiệp và Hiệp hội theo mảng ngành của Liên bang Nga và Việt Nam.

Triển lãm được tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hóa và chính trị giữa Việt Nam và Liên bang Nga, phát triển các mối quan hệ kinh doanh, thương mại, kinh tế và đầu tư giữa hai nước. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác với gần 100 doanh nghiệp Nga từ 10 vùng/nước cộng hòa thuộc Nga.

TS.KTS.Lê T. Bích Thuận -Phó Viện trưởng-Viện Nghiên cứu đô thị và phát triển hạ tầng trình bày tham luận

Trong khuân khổ của Triển lãm, chiều 7/12 đã diễn ra buổi tọa đàm bàn tròn về chủ đề: “Hợp tác Nga-Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng dân dụng và kiến trúc”.

Mục tiêu của tọa đàm nhằm chia sẻ các kinh nghiệm của cả hai bên trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc cũng như thảo luận về các cơ hội hợp tác sau này. Về phía VIUP, tham dự tọa đàm có PVT phụ trách Phạm Thị Nhâm, TS. Nguyễn Trung Dũng, bà Phan Thanh Bích và lãnh đạo Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch quốc gia.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu tham dự tọa đàm được nghe về kinh nghiệm thiết kế công trình giao thông trong điều kiện khó khăn; Gỗ ván ép trong xây dựng, kiến trúc, thiết kế qua các ví dụ sản phẩm của công ty Syktyvkar polywood Mill và Giới thiệu các sản phẩm của RATKO do phía Liên bang Nga trình bày. Các chuyên gia phía Việt Nam có tham luận về Xu hướng kiến trúc xanh, kiến trúc sinh thái tai Việt Nam và Tiêu chuẩn công trình xanh cho Việt Nam.

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website