Lãnh đạo VIUP tiếp đại diện một số công ty

Ngày 7/6/2023, Phó Viện trưởng phụ trách VIUP Phạm Thị Nhâm đã tiếp đoàn chuyên gia trong và ngoài nước gồm ông Steven Petit, Giám đốc sáng tạo Công ty Omgeving (Bỉ), ông Steve Van Aelst, Giám đốc Kiến trúc, nhà đồng sáng lập Công ty Van Aelst | Nguyen & Partners (Bỉ), ông Nguyễn Đăng Cấn, Chủ tịch HĐQT và ông Lê Văn Trọng, Phó Tổng giám đốc công ty CP tư vấn NDC.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Đăng Cấn, Chủ tịch HĐQT cho biết Công ty Cổ phần Tư vấn NDC là Công ty tư vấn đa ngành chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, quy hoạch, quản lý dự án, giám sát thi công… Công ty hiện đang hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài tại một số dự án, trong đó có Công ty Omgeving và Công ty Van Aelst | Nguyen & Partners. Đây là các công ty nước ngoài đã hoạt động nhiều năm tại Việt Nam, chuyên về lĩnh vực kiến trúc cảnh quan, thiết kế đô thị. Ông hy vọng, qua buổi làm việc này, các bên sẽ tìm hiểu thêm về năng lực của nhau và có thể hợp tác trong tương lai.

 Ông Steven Petit giới thiệu về Công ty Omgeving cũng như các dự án tiêu biểu mà công ty đã thực hiện

Tiếp đó, ông Steven Petit giới thiệu về Công ty Omgeving cũng như các dự án tiêu biểu mà công ty đã thực hiện. OMGEVING là một công ty kiến trúc cảnh quan và đô thị với 80 nhà địa lý, chuyên gia quy hoạch không gian, kiến trúc sư cảnh quan, chuyên gia quy hoạch đô thị, kỹ sư…  và 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động xây dựng nhà ở, dự án, kiến trúc và các mô hình cảnh quan không gian. Trong hầu hết các dự án kiến ​​trúc OMGEVING luôn đặt trải nghiệm người dùng vào trong quá trình thiết kế để tạo ra những dự án có giá trị tốt nhất. OMGEVING đã cho ra mắt nhiều dự án nổi bật của mình trên thế giới như dự án: Boekenberg Park, Play Landscape be-MINE, Restore Riverfront,…. Công ty hiện có văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh và đã tham gia thiết kế nhiều công trình tại Việt Nam như QHC sông Hàn, thành phố Đà Nẵng; QHC Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh; QH đảo sinh thái Nhơn Phước, Đồng Nai; Công viên đô thị AI Quy Nhơn…

Tại buổi tiếp, các bên trao đổi về một số vấn đề cùng quan tâm như hướng tiếp cận của Omgeving đối với đô thị xanh và đô thị thông minh, một số dự án quy hoạch xây dựng, các giải pháp cũng như nguồn lực thực hiện quy hoạch và quản lý quy hoạch…

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm hoan nghênh các công ty tới thăm và làm việc với VIUP. Bà cho biết VIUP đang thực hiện nhiều quy hoạch tỉnh trên khắp cả nước cũng như lập các đồ án quan trọng của Việt Nam. Bà mong rằng thông qua các công ty nước ngoài VIUP có thể tham gia vào các dự án của ADB và WB để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ. Bà hy vọng có thể hợp tác với các công ty trong các dự án phù hợp sau này.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website