Lãnh đạo VIUP tiếp công ty G2G Know-How

Ngày 18/9/2017, Q. Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia Lưu Đức Cường cùng các chuyên gia VIUP đã có buổi tiếp TS. Emmet McElhatton – Giám đốc kinh doanh công ty G2G Know-How (New Zealand). Đây là công ty cung cấp giải pháp của khu vực nhà nước New Zealand cho các chính phủ nước ngoài.

Tại buổi tiếp, ông Emmet McElhatton đã giới thiệu về công ty của mình, về vai trò của GIS và những dự án hợp tác của công ty này tại các nước trong lĩnh vực GIS. Ông bày tỏ mong muốn được hợp tác với VIUP xây dựng dự án thí điểm về GIS xin tài trợ của chính phủ New Zealand thực hiện. Theo ông, dự án ban đầu có thể ở quy mô nhỏ, sau khi chứng minh được hiệu quả của dự án thì có thể đề xuất dự án ở quy mô lớn hơn. Ông cho biết một trong những đề xuất có thể nhận được hỗ trợ từ ngân sách của chính phủ New Zealand là nâng cao khả năng cho Việt Nam ứng phó với thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, sạt lở đất. Dữ liệu sử dụng cho việc ứng phó với thảm họa thiên nhiên có thể sử dụng cho những lĩnh vực khác.

Ông Emmet McElhatton trình bày tại buổi tiếp

Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường cùng các chuyên gia VIUP 

Tiếp đó, Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường hoan nghênh đề nghị của ông Emmet McElhatton. Ông cho biết VIUP đã có nhiều hợp tác với đối tác nước ngoài và chia sẻ quy trình đề xuất dự án hợp tác lên chính phủ Việt Nam. Q. Viện trưởng cũng giới thiệu đề xuất dự án xây dựng hệ thống dữ liệu toàn quốc mà VIUP xây dựng trước đây.

Hai bên đã cùng trao đổi về dự kiến đề xuất, cách thức tổ chức… Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục bàn thảo về nội dung ý tưởng sơ bộ, kinh phí trong thời gian tới.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website