Lãnh đạo VIUP làm việc với đại diện công ty BIM Hà Nội

Ngày 12/8/2022, Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm có buổi làm việc với ông Ngô Quốc Việt - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Giải pháp BIM Hà Nội (Đơn vị được hãng Autodesk ủy quyền trong các lĩnh vực tư vấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ BIM tại Việt Nam). Tham dự buổi làm việc, về phía VIUP còn có PVT Hoàng Vĩnh Hưng cùng lãnh đạo một số đơn vị và chủ nhiệm đồ án, chủ trì bộ môn hạ tầng kỹ thuật và các chuyên gia VIUP.

PVT Phạm Thị Nhâm phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PVT Phạm Thị Nhâm cho biết Bộ Xây dựng đã phê duyệt “Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Xây dựng giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”. Trong đó có ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ cho việc chuyển đổi số như:  Ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý GIS trong công tác lập quy hoạch và quản lý hoạch xây dựng; Ứng dụng Mô hình thông tin công trình BIM trong các hoạt động đầu tư xây dựng công trình. VIUP đang thực hiện rất nhiều đồ án quy hoạch quan trọng trên cả nước từ QH vùng, QH tỉnh, QHC đô thị, QHC chi tiết, QH phân khu. Việc áp dụng BIM chắc chắn sẽ mang lợi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giúp nâng cao chất lượng các đồ án QHXD, đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu, tạo thuận lợi cho công tác quản lý quy hoạch… Do vậy VIUP mong muốn phối hợp với Công ty BIM Hà Nội xây dựng nội dung, chương trình và kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ VIUP.

Tiếp đó ông Ngô Quốc Việt đã giới thiệu sơ qua Bộ Giải pháp BIM cho thiết kế quy hoạch gồm có Infra work; Autocad Civil 3D; Autorevit và BIM 360o do Autodesk phát triển. Trong đó, ông trình bày tính năng cơ bản của các phần mềm, demo một số ưu việt của phần mềm, tính tùy biến, khả năng liên kết của các phần mềm…

Hai bên đã trao đổi, tìm hiểu thêm về khả năng nâng cấp phần mềm dựa trên nhu cầu của VIUP, kế hoạch và nội dung đào tạo.

Kết luận buổi làm việc, PVT Phạm Thị Nhâm đề nghị hai bên sẽ tiếp tục bố trí buổi làm việc trong tuần tới để khảo sát, trao đổi nhu cầu cụ thể của VIUP đối với Bộ giải pháp BIM. Trước mắt, sẽ lựa chọn một số đơn vị tiên phong áp dụng trước Bộ giải pháp BIM vào đồ án cụ thể mà đơn vị đã hoặc đang thực hiện, sau đó hoàn thiện bộ giải pháp trước khi áp dụng rộng rãi toàn Viện. Song song với đó, bà đề nghị công ty BIM Hà Nội phối hợp với Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT (VIUP) xây dựng nội dung, chương trình và kế hoạch đào tạo để sớm triển khai khóa đào tạo này.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website