Diễn đàn Phát triển Đô thị và Hạ tầng (Lần 1)

Ngày 28/7/2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Phòng Quản lý Khoa học Kỹ thuật VIUP tổ chức Diễn đàn Phát triển Đô thị và Hạ tầng với chủ đề số đầu tiên “Gặp mặt và những vấn đề về giao thông”.

PGS. TS. Lưu Đức Hải điều hành diễn đàn

Diễn giả là PGS. TS. Lưu Đức Hải (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đô thị và Phát triển Hạ tầng, Nguyên Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Nguyên Viện trưởng VIUP). Tham dự diễn đàn có Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng, lãnh đạo một số trung tâm, các kỹ sư hạ tầng, kiến trúc sư quy hoạch và các cán bộ thuộc Viện quan tâm đến chủ đề trên.

Toàn cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn “Phát triển Đô thị và Hạ tầng” số đầu tiên, PGS. TS. Lưu Đức Hải cho biết rất xúc động được tham dự diễn đàn, được quay trở lại mái nhà xưa nơi ông gắn bó nhiều năm. Ông mong rằng những kinh nghiệm được ông đúc kết trong quá trình làm nghề sẽ được ông truyền lại cho thế hệ sau. Qua đó, ông mong muốn tiếp tục đóng góp sức lực cho sự phát triển của Viện, truyền cảm hứng cho các đoàn viên thanh niên của Viện chung tay đóng góp cho sự phát triển đô thị của đất nước. Ông hy vọng được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện, sự phối hợp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phòng Quản lý Khoa học Kỹ thuật, diễn đàn sẽ được duy trì thường xuyên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho kiến trúc sư, kỹ sư của VIUP. PGS.TS Lưu Đức Hải đã giới thiệu quá trình học tập, công tác của ông, những thành quả, sản phẩm nghiên cứu về hạ tầng đô thị của mình.

Trong phần thảo luận, ông đưa ra những hình ảnh, những câu hỏi gợi mở cho các bạn trẻ suy nghĩ về cách thức tìm ra và giải quyết vấn đề liên quan tới hạ tầng đô thị. Từ đó, ông đưa ra quan điểm của mình, giải đáp thắc mắc đối với những vấn đề cụ thể, khuyến khích các bạn trẻ tìm hướng nghiên cứu tiếp cho các vấn đề mà đô thị hiện nay chưa giải quyết được như thoát nước, giao thông… Phần thảo luận diễn ra sôi nổi, đa chiều, thu hút được sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cán bộ tham gia thảo luận

Qua 4 câu hỏi trong phần thảo luận, ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho KS. Nguyễn Thị Thanh Dung (Trung tâm Chuyển giao công nghệ QHXD), Giải Nhì cho KS. Đoàn Ngọc Bách (Trung tâm Khảo sát QHXD) và Giải Ba cho Thực tập sinh Trương Tiến Dũng (Trung tâm QHXD 2).

Diễn đàn Phát triển Đô thị và Hạ tầng là diễn đàn định kỳ (dự kiến 2 lần/tháng) được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên và Phòng Quản lý Khoa học Kỹ thuật Viện Quy hoạch ĐT&NTQG, nhằm thảo luận về Phát triển Đô thị/ Hạ tầng/ Môi trường hoặc các vấn đề liên quan với diễn giả được mời là những chuyên gia trong lĩnh vực; tạo nền tảng chia sẻ và trao đổi hai chiều giữa các chuyên gia và các kỹ sư, kiến trúc sư trẻ, tạo mạng lưới học hỏi, tiếp thu và cùng phát triển.

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website