Xây turbine gió trong khu dân cư

Công ty năng lượng Flower Tubines có trụ sở ở Mỹ đang triển khai dự án xây các turbine gió hình hoa tulip trong các khu dân cư tại Hà Lan và Đức.

Những turbine hoa tulip được “trồng” tại các khu đô thị, trên sân thượng nhà dân ở Amsterdam, Hà Lan

Các turbine gió truyền thống thường đặt ngoài biển, có kích thước khổng lồ, tạo tiếng ồn lớn, có thể gây hại cho các loài chim và điều quan trọng là cần có gió rất mạnh mới có thể tạo ra điện. Thiết kế mới hình hoa tulip khắc phục được tất cả các khuyết điểm trên, nó chỉ cần một cơn gió bình thường là có thể tạo lượng điện năng đủ cho một gia đình xài thoải mái cả ngày.

Tiến sĩ Daniel Farb người Mỹ gốc Israel, nhà phát minh ra turbine hoa tulip, cho biết thiết kế khí động học độc đáo giúp các turbine hoạt động êm ái, hiệu quả và có khả năng tạo ra hơn 50% điện năng theo cụm. Có hình dạng giống như những bông hoa bóng bẩy với đủ loại màu sắc và kích cỡ (cao 1m, 3m và 6m), các turbine hoa tulip được thiết kế để làm nhiệm vụ kép sản xuất điện và trang trí nghệ thuật trên các mái nhà, khu trung tâm mua sắm, trường học…

Ngoài ra, một hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp với turbine hoa tulip có thể giảm tình trạng quá tải trong thời gian cao điểm vào cuối buổi chiều ở nhiều nơi trên thế giới khi ánh sáng mặt trời tắt và gió mạnh nổi lên.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website