Văn phòng Inter Crop: “Ruộng bậc thang” giữa lòng thành phố

Trong quá trình xây dựng tòa nhà 7 tầng là trụ sở của một doanh nghiệp thương mại nông nghiệp tại Thái Lan, các kiến trúc sư đã quyết định sử dụng ý tưởng về hình ảnh “ruộng bậc thang”, nhằm thể hiện cho triết lý và hoạt động kinh doanh gắn bó với công ty.

Bị giới hạn bởi nhiều quy định của thành phố về độ cao, khoảng lùi công trình và hình dáng không được vuông vắn của khu đất, tòa nhà được xây dựng theo cách đẩy mỗi tẩng hướng về một phía khác nhau, tạo nên những bậc thang trong không gian nhiều chiều. 

 Điều này giúp tận dụng khoảng không, nhằm đáp ứng các yêu cầu đối với một trụ sở doanh nghiệp.

Phần mái bằng của mỗi tầng chìa ra được tận dụng để trở thành những khoảng không gian xanh, với hệ thực vật đa dạng, tạo ra giải pháp về môi trường, cũng như tinh thần cho nhân viên tại trụ sở. 

 Mô hình “ruộng bậc thang” trở thành một biểu tượng cho doanh nghiệp, tạo điểm nhấn trong môi trường xung quanh.

 Đồng thời, bóng mát và các khoảng không trong lành, mát dịu cung cấp địa điểm để tụ họp, trò chuyện, hoạt động ngoài trời, làm đa dạng hóa hơn các hoạt động trong một ngày làm việc.

 Bên cạnh các chức năng thiết yếu, tòa nhà được thiết kế thân thiện bậc nhất với khí hậu nhiệt đới tại Thái Lan.

  Trong đó, điểm nhấn là các hệ thống thanh nhôm tạo nên bề mặt của tòa nhà, có chức năng định hướng lại ánh sáng, tạo khoảng không chuyển tiếp mát mẻ, giảm sự phụ thuộc vào điều hòa.

(Nguồn:baodautu.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website