Trung Quốc thiết kế đường đi bộ dành riêng cho những người nghiện smart-phone

Một thành phố phía Bắc Trung Quốc đã thiết kế làn đường dành riêng cho những người đi bộ chuyên cắm mặt vào điện thoại.

Vỉa hè dọc con đường Yanta tại Xi’an bây giờ đã có một làn đường đặc biệt dành riêng cho những "con nghiện" chỉ cắm mặt vào màn hình điện thoại mà không để ý gì đến những người xung quanh.

Làn đường này rộng khoảng 80cm, dài 100m và được sơn màu đỏ, xanh lá và xanh dương. Dọc theo đường đi, những biểu tượng điện thoại được sơn để phân biệt với đường đi bộ thông thường.

Làn đường đi bộ đầu tiên cho những người nghiện điện thoại

Các trung tâm thương mại lớn xung quanh đã kiến nghị thiết kế làn đường cho người sử dụng điện thoại trong nhiều tháng. Họ cho biết, có nhiều xe ô tô thường leo lên vỉa hè để đỗ, điều đó có thể gây nguy hiểm cho những người đi bộ không chú ý xung quanh.

Anh Wei Xiaowei, một người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên anh thấy một làn đường dành riêng cho người sử dụng điện thoại di động và cho đây là một ý kiến hay.

Biểu tượng điện thoại được in trên đường để phân biệt với làn đường thông thường

Người đi bộ trên làn đường này vẫn có thể gặp rủi ro nếu không chú ý quan sát

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản đối xung quanh vấn đề này, một blogger Trung Quốc đã viết trên trang Weibo rằng việc thiết kế làn đường này chỉ làm cho việc nghiện điện thoại di động trở nên tệ hơn. Cô so sánh việc những người trẻ yêu thích sử dụng điện thoại di động như người ta nghiện hút thuốc phiện thời xưa.

Một ý kiến khác phê phán nặng nề hơn những người nghiện điện thoại như người mù và những người đi chung làn đường này có thể đâm vào nhau vì chỉ nhìn điện thoại.    

(Nguồn:vtv.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website