Tái chế lốp xe cũ thành gạch lát nền

Hơn 42 triệu lốp xe phế liệu tại Kuwait đang được tái chế để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tồn tại trong nhiều năm qua tại một trong những khu nghĩa địa lốp xe lớn nhất thế giới nằm ở vùng ngoại ô thủ đô nước này.

Gạch lát nền cao su làm từ lốp xe phế liệu

Gạch lát nền cao su làm từ lốp xe phế liệu

Môi trường ở đây từng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do lốp xe bị đốt cháy phát thải khói đen độc hại. Tuy nhiên, với mong muốn dựng 25.000 ngôi nhà mới tại khu vực này, từ đầu tháng 9, nhà chức trách Kuwait đã hoàn tất việc di dời tất cả lốp xe cũ sang một địa điểm mới tại thị trấn al-Salmi, gần biên giới Saudi Arabia và triển khai việc tái chế. 

Các nhân viên của Nhà máy EPSCO phụ trách việc tái chế đã phân loại và cắt nhỏ lốp xe phế liệu trước khi đưa vào máy ép thành gạch lát nền cao su. Loại gạch này đang được ưa chuộng vì ưu điểm không thấm nước, chống trơn trượt, giảm tiếng ồn, giảm đau khi va đập, có độ bền cao và giá thành rẻ.

Theo EPSCO, trong tương lai, các sản phẩm gạch lát nền từ lốp xe phế liệu có thể xuất khẩu sang các quốc gia láng giềng và châu Á. Công suất của nhà máy có thể tái chế khoảng 3 triệu lốp xe mỗi năm.

EPSCO dự định mở một xưởng đốt lốp thông qua quy trình phân hủy bằng nhiệt (nhiệt phân). Quy trình trên giúp tạo ra một loại dầu có thể sử dụng trong các lò nung công nghiệp và tạo ra một loại tro được gọi là carbon đen có thể sử dụng trong nhiều ngành khác.

(Nguồn:sggp)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website