“Phòng thí nghiệm sống” về công nghệ di động

Thành phố Woven đang được tập đoàn Toyota xây dựng tại khu đất rộng hơn 708.000m2 ở Shizuoka, miền Trung Nhật Bản.

“Phòng thí nghiệm sống” về công nghệ di động

Thành phố này sẽ đóng vai trò như một phòng thí nghiệm sống cho các phương tiện tự lái, robot giao hàng, nhà thông minh và trí tuệ nhân tạo (AI).

Thành phố Woven dự kiến sẽ được mở cửa một phần vào đầu năm 2024. Ban đầu, thành phố dự kiến sẽ có khoảng 360 cư dân, gồm cả người cao tuổi, gia đình có trẻ em và các nhà phát minh.

Con số này sau đó có thể tăng lên mức hơn 2.000 người, bao gồm cả nhân viên của Toyota. Theo Kyodo, dự án này là độc nhất vô nhị, vì thành phố Woven cho phép những người có ý tưởng sáng tạo thử nghiệm các công nghệ mới trên quy mô lớn, nhận phản hồi từ cư dân và qua đó không ngừng cải thiện những tính năng đặc biệt của thành phố này.

Tính bền vững cũng là một chủ đề quan trọng được lưu tâm trên toàn cầu trong cuộc đấu tranh khử carbon để đưa lượng phát thải ròng khí CO2 về mức 0 trước hoặc vào năm 2050. Vì vậy, Toyota cũng có kế hoạch cung cấp năng lượng hydro cho toàn bộ hệ sinh thái ở thành phố Woven và hợp tác với công ty năng lượng Eneos Corp. của Nhật Bản, hướng tới hiện thực hóa chuỗi cung ứng hydro, từ sản xuất và phân phối đến sử dụng thực tế tại thành phố Woven.

(Nguồn:sggp)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website