Phòng ngủ ‘kén tằm’ dành cho người vô gia cư

Cabin phòng ngủ dạng kén tằm, có khả năng chống gió và chống nước.

Phòng ngủ dạng kén tằm dành cho người vô gia cư

Tại Đức, số liệu do Hiệp hội liên bang trợ giúp người vô gia cư cung cấp cho biết ước tính có khoảng 860.000 người vô gia cư vào năm 2016. Đây là một con số không hề nhỏ.

Trước tình hình đó, một công ty có tên là Ulmer Nest đang cố gắng cứu giúp những người này bằng cách ra mắt một cabin phòng ngủ tương lai, dạng kén tằm, có khả năng chống gió và chống nước. Ulmer Nest hiện đặt trụ sở ở thành phố Ulm, cách 120 km về phía Tây Munich, Đức.

Lớp vỏ bên ngoài của phòng ngủ được làm bằng gỗ và thép. Mỗi phòng như vậy có thể chứa tối đa 2 người. Ulmer Nest khẳng định, những cabin nhỏ này có thể bảo vệ người vô gia cư khỏi cái lạnh, gió, độ ẩm và cung cấp không khí trong lành.

Phòng ngủ sẽ được bảo vệ quyền riêng tư tối đa và không có bất kỳ camera nào bên trong. Thay vào đó, một cảm biến chuyển động sẽ cảnh báo các nhân viên quản lý khi nào có người vào hoặc ra. Điều này sẽ giúp nhân viên quản lý biết khi nào cần dọn dẹp sau mỗi lần có người sử dụng.

Thậm chí, những phòng ngủ này còn được trang bị cả mạng vô tuyến để người vô gia cư có thể liên lạc với nhóm giám sát bất cứ lúc nào. Phòng ngủ được sưởi ấm từ năng lượng của những tấm pin Mặt trời đặt trên mái.

Phòng ngủ dạng kén tằm đang được đặt ở trong các công viên hoặc ở những địa điểm thường có người vô gia cư lui tới để ngủ. Ulmer Nest kỳ vọng cabin phòng ngủ của họ sẽ bảo vệ người vô gia cư khỏi bị tê cóng trong những đêm lạnh giá nhất ở Đức.

Các nhà sáng chế nhấn mạnh rằng, sáng kiến này không phải là sự thay thế cho những căn nhà trọ hoặc ngôi nhà ấm áp. Nó chỉ là sự lựa chọn thay thế cuối cùng cho những người thực sự không có nơi nào khác để đi. Hy vọng rằng, những căn phòng ngủ này sẽ sớm chứng minh được tính hữu dụng và sớm được triển khai tại nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới.

(Nguồn:chinhphu.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website