Làng Olympic Tokyo 2020 nhận được ủng hộ lớn trở thành nơi lưu trú cho người vô gia cư trong dịch Covid-19

Đề xuất sử dụng làng Harumi, nơi dự kiến được sử dụng làm chỗ ở cho các VĐV trở thành nơi lưu trú cho người vô gia cư trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ lớn

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều giải đấu thể thao lớn trên thế giới, trong đó có Olympic Tokyo 2020 buộc phải rời lịch sang năm sau. Việc phải hoãn giải đấu khiến các cơ sở được chuẩn bị cho kỳ đại hội này bị bỏ không. Ban tổ chức giải và chính quyền địa phương đã có những phương án sử dụng các cơ sở trên vào mục đích phòng, chống dịch.

Làng Olympic Tokyo 2020 nhận được ủng hộ lớn trở thành nơi lưu trú cho người vô gia cư trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Làng Olympic Tokyo 2020 được kiến nghị trở thành nơi lưu trú cho người vô gia cư trong dịch Covid-19

Mới đây, trong một buổi họp trực tuyến, Chủ tịch Trung tâm hỗ trợ sinh hoạt độc lập Moyai, Onishi Ren đã đề xuất sử dụng một trong những cơ sở phục vụ cho đại hội Olympic Tokyo 2020 là làng Harumi, nơi dự kiến được sử dụng làm chỗ ở cho các VĐV trở thành nơi lưu trú cho người vô gia cư trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Ông Ren cho biết, tác động của dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng của khiến nhiều người thất nghiệp, mất đi thu nhập cá nhân. Theo tính toán của Nhật Bản, ước tính, có xấp xỉ 1.000 người vô gia cư tại Tokyo và hơn 4.000 người sống 24 tiếng tại các quán cà phê internet (hiện cũng đang đóng cửa). Cho đến khi bệnh dịch được kiểm soát, có thể sẽ có thêm nhiều người gặp khó khăn về tài chính thậm chí mất nhà cửa.

Làng Harumi có thể phục vụ làm nơi lưu trú cho hơn 17.000 người. Do vậy, kiến nghị yêu cầu đưa Làng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 phục vụ cho người vô gia cư là hợp lý. Đề xuất của ông Onishi Ren hiện đã nhận được sự đồng tình lớn và thu thập được hơn 52.000 chữ ký.

Trước đó, Tokyo cũng đã cân nhắc việc sử dụng Làng vận động viên làm địa điểm dã chiến, chữa trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ với Covid 19. Hiện ở Nhật Bản có hơn 7600 trường hợp nhiễm Covid 19 và 143 người tử vong.

(Nguồn:http://toquoc.vn/)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website