Hệ thống sưởi thân thiện với môi trường

Hội đồng thành phố North Tyneside, Anh đang lắp đặt hệ thống sưởi ấm thân thiện với môi trường tại các trung tâm giải trí, thể thao để cắt giảm 39,7% lượng khí thải CO2 của các tòa nhà công trong thành phố.

Bể bơi tại TP North Tyneside, Anh được lắp hệ thống sưởi thân thiện với môi trường

Các hệ thống sưởi cũ phụ thuộc vào khí đốt được bổ sung bằng máy bơm nhiệt thân thiện với môi trường để giảm đáng kể lượng khí đốt sử dụng. Thị trưởng North Tyneside, bà Norma Redfearn, cho rằng, đây là một bước tiến quan trọng và chính quyền North Tyneside đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo một tương lai bền vững với sự chung tay từ người dân và doanh nghiệp.

Chính quyền đã chi 3,2 triệu bảng Anh từ khoản trợ cấp cắt giảm khí CO2 của khu vực công cho dự án bao gồm bể bơi, trung tâm giải trí, các nhà thi đấu... Những nơi này sẽ vẫn mở cửa hoạt động trong khi hệ thống sưởi được nâng cấp. Bà Sandra Graham, thành viên Sở Môi trường TP North Tyneside, cho biết, các trung tâm giải trí rất được người dân và du khách yêu thích nhưng sử dụng nhiều năng lượng. Vì vậy, đây là một dự án thực sự thú vị. Bà Graham khẳng định: “Chúng tôi thực sự tự hào về công tác khí hậu với rất nhiều sáng kiến”.

Ngoài hệ thống sưởi, chính quyền North Tyneside sắp tới sẽ thay thế tất cả đèn đường bằng đèn Led; sử dụng nhiều xe điện hơn; tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của các tòa nhà và trồng thêm nhiều cây xanh nhằm đạt mục tiêu cắt giảm khí thải CO2.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website