Cây cầu đi bộ có mái che dài nhất thế giới

Cây cầu vượt dài 820 foot (khoảng 250 m) nằm phía bên trên một tuyến đường cao tốc ở bang Ontario (Canada) vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là cây cầu đi bộ có mái che dài nhất thế giới.

Cây cầu Pickering vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là cây cầu đi bộ có mái che dài nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Cây cầu đi bộ Pickering, do công ty Metrolinx xây bắc qua Quốc lộ 401, mới đây đã được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness xác nhận là cây cầu đi bộ có mái che dài nhất thế giới với chiều dài chính thức đo được là 250m. Với chi phí xây dựng lên tới 38 triệu USD, cầu Pickering đã trở thành công trình biểu tượng nằm ở phía đông thành phố Toronto.

Phát biểu trên hãng truyền hình CTV News, phát ngôn viên của Metrolinx – bà Anne Marie Aikins cho biết, cây cầu Pickering đã được hoàn thành từ tháng 9/2018. Song đến tận năm 2020, công ty mới quyết định gửi hồ sơ tới Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness để công nhận Pickering là cây cầu đi bộ có mái che dài nhất thế giới.

Một kiến trúc sư độc lập được giao nhiệm vụ đo chiều dài cây cầu Pickering dưới sự chứng kiến của một lãnh đạo công ty Metrolix. Toàn bộ quá trình đo đạc đã được ghi lại và được gửi tới Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness xác minh. Việc phê chuẩn hồ sơ cần đến 1 năm để hoàn tất.

Cây cầu Pickering nối liền nhà ga xe lửa Pickering Go Train tới trung tâm thị trấn Pickering. Cây cầu “độc nhất vô nhị” trên thế giới được xây bắc qua 14 làn đường cao tốc, 6 đường ray xe lửa và 1 tuyến đường trong thành phố./.

(Nguồn:dangcongsan.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website