Chúc mừng NCS. Phạm Thị Nhâm bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2024, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh Phạm Thị Nhâm - Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia (VIUP) với đề tài luận án: “Tổ chức không gian hành lang xanh phía Tây Hà Nội”; Chuyên ngành: Quy hoạch vùng và đô thị - Mã số: 9580105. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Nguyễn Hồng Thục.

NCS. Phạm Thị Nhâm trình bày báo cáo luận án Tiến sĩ

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường gồm 7 thành viên do GS.TS. Nguyễn Quốc Thông - Hội Kiến trúc sư Việt Nam làm Chủ tịch.

Dự buổi bảo vệ, về phía cơ sở đào tạo có PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Về phía VIUP có PGS.TS.KTS Hoàng Vĩnh Hưng - Phó Viện trưởng, đại diện đơn vị công tác của NCS. Phạm Thị Nhâm cùng nhiều cán bộ VIUP. Buổi bảo vệ còn có sự có mặt của các chuyên gia, các nhà khoa học, các giảng viên và người thân, bạn bè của NCS. Phạm Thị Nhâm.

Lễ bảo vệ diễn ra trong không khí khoa học nghiêm túc và theo đúng các quy định về đào tạo trình độ tiến sĩ. NCS. Phạm Thị Nhâm đã trình bày các kết quả nghiên cứu chính của luận án, làm rõ những đóng góp mới của luận án và trả lời tốt những câu hỏi của Hội đồng. Luận án có những đóng góp mới bao gồm: 

- Nhận thức mới về lý luận đa ngành và đa chức năng để đạt được hiệu quả đa mục tiêu trong tổ chức không gian hành lang xanh Tây Hà Nội, phù hợp với đặc thù và nhu cầu phát triển;

- Nhận dạng khoa học về tổ chức không gian hành lang xanh phía Tây Hà Nội theo 5 khung chủ đề: Bảo tồn không gian xanh (tự nhiên và nông nghiệp); Làng xã truyền thống và di sản; Công nghiệp qui mô nhỏ và làng nghề; Đô thị hoá tại chỗ với mật độ thấp; Các dạng không gian hỗn hợp khác (mix không gian);

- Thiết lập các nguyên tắc của mô hình ‘không gian cộng sinh’ cho hành lang xanh Tây Hà Nội, các giải pháp chức năng, cấu trúc, tổ chức không gian, chỉ tiêu quy hoạch (sử dụng đất, tổ chức hạ tầng, không gian cảnh quan và thực hiện quy hoạch) đối với các khung chủ đề và và khung không gian hỗn hợp (không gian Mix), trong chuyển đổi không gian nông nghiệp và làng xã thích ứng với đô thị hóa, công nghiệp hóa và biến đổi khí hậu.

Thành viên Hội đồng

Chủ tịch Hội đồng - GS.TS. Nguyễn Quốc Thông đọc kết luận của Hội đồng

Hội đồng đánh giá đây là một công trình nghiên cứu khoa học độc lập, nghiêm túc, bám sát và đáp ứng được những yêu cầu của luận án Tiến sĩ. Đề tài nghiên cứu có ý nghĩa sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn.

Đại diện đơn vị công tác của NCS. Phạm Thị Nhâm phát biểu tại buổi lễ, PVT Hoàng Vĩnh Hưng gửi lời cám ơn cơ sở đào tạo là khoa Sau đại học, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Hồng Thục, GS.TS. Nguyễn Quốc Thông và các thầy cô giáo đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho NCS. Phạm Thị Nhâm trong quá trình nghiên cứu. Ông cho biết NCS. Phạm Thị Nhâm mặc dù rất bận công tác quản lý và chuyên môn nhưng đã sắp xếp công việc một cách khoa học để hoàn thành luận án tiến sĩ của mình. Nhân dịp này, PVT Hoàng Vĩnh Hưng chúc NCS. Phạm Thị Nhâm có đóng góp nhiều hơn nữa trong quá trình làm nghề và tiếp tục đào tạo các cán bộ của Viện.

PVT Hoàng Vĩnh Hưng chúc mừng NCS. Phạm Thị Nhâm bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Việc bảo vệ thành công luận án của NCS. Phạm Thị Nhâm sẽ tăng cường đội ngũ chuyên gia có chất lượng cao cho VIUP, đồng thời cũng là động lực cho các cán bộ VIUP tiếp tục phấn đấu trên con đường tri thức.

Với kết quả 07/07 phiếu tán thành, hội đồng đã thông qua quyết nghị và đề nghị Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cấp văn bằng học vị Tiến sĩ cho NCS. Phạm Thị Nhâm.

Ảnh lưu niệm

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website