Viện trưởng tiếp chuyên gia của trường đại học Hamburg

Ngày 11/10/2016, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Ngô Trung Hải đã tiếp Tiến sĩ Michael Waibel. Hiện nay, Tiến sĩ Michael Waibel đang nghiên cứu, giảng dạy và chủ nhiệm các dự án về phát triển đô thị hàng đầu tại Khoa Địa lý của Đại học Hamburg.

Tại buổi tiếp, ông Michael Waibel   đã giới thiệu cuốn sách ảnh "TP Hồ Chí Minh: MEGA City" do ông chủ biên và được Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) giúp đỡ thực hiện.

Ong Michael Waibel   đã giới thiệu cuốn sách ảnh "TP Hồ Chí Minh: MEGA City"

Cuốn sách ảnh khổ lớn được thiết kế ấn tượng và đầy lôi cuốn với hơn 450 bức ảnh bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh. Ấn phẩm hướng tới đối tượng công chúng rộng rãi, thông qua chương khác nhau (hướng nhìn từ trên, sự thay đổi theo thời gian, kiến trúc và cuộc sống, người dân, giao thông đô thị, linh hồn của thành phố, tiểu cảnh) cuốn sách chỉ ra cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về một Thành phố trong tất cả các giới hạn không gian và xã hội của nó.

 

Tiếp đó, Viện trưởng Ngô Trung Hải trao đổi với TS. Michael Waibel về việc VIUP đang tìm kiếm một đối tác CHLB Đức để thực hiện nhiệm vụ KH&CN theo Nghị định thư giữa Việt Nam và CHLB Đức trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững. Ông mong VIUP sẽ hợp tác với Đại học Hamburg thực hiện công việc nói trên.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi sơ lược về nội dung của nhiệm vụ này, hướng nghiên cứu liên quan tới lĩnh vực phát triển đô thị bền vững. Tuy nhiên, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi sâu hơn để đề xuất nhiệm vụ cụ thể sát với yêu cầu đặt ra, cũng như những thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

 

Nhân dịp này, Tiến sĩ Michael Waibel đã ký tặng VIUP cuốn sách "TP Hồ Chí Minh: MEGA City".

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website