Viện trưởng VIUP tiếp chuyên gia Ngân hàng thế giới

Ngày 26/4/2019, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường đã tiếp bà Poonam Pillai - Chuyên gia cao cấp về quản lý rủi ro thiên tai của Ngân hàng thế giới. Dự buổi tiếp còn có một số chuyên gia VIUP.

Quang cảnh buổi tiếp khách

Tại buổi tiếp, bà Poonam Pillai cám ơn Viện trưởng và các chuyên gia VIUP đã dành thời gian tiếp đón. Bà cho biết hiện đang tham gia thực hiện dự án "Khả năng chống chịu và chuyển hóa đô thị- Thí điểm đối với các thành phố thứ cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long" do Ngân hàng thế giới tài trợ và giới thiệu một số nội dung của dự án này. Bà hy vọng qua trao đổi VIUP sẽ đóng góp thêm ý kiến cho dự án.

Bà Poonam Pillai giới thiệu nội dung dự án

Về phần mình, Viện trưởng Lưu Đức Cường đã giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ của VIUP, cũng như các đồ án, công trình nghiên cứu mà VIUP thực hiện, đặc biệt là các nghiên cứu liên quan tới lĩnh vực biến đổi khí hậu. Trao đổi với chuyên gia ngân hàng thế giới, Viện trưởng đề xuất dự án nên  tiếp cận theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu, tập trung vào vấn đề lũ lụt, nâng cao năng lực của cán bộ địa phương. Bên cạnh đó, nên tiếp cận song song theo hai cách từ trên xuống và từ dưới lên.

Viện trưởng Lưu Đức Cường và các chuyên gia VIUP

Hai bên còn trao đổi một số vấn đề liên quan tới nội dung dự án. Viện trưởng Lưu Đức Cường nhận lời góp ý vào dự thảo báo cáo dự án, cũng như sẵn lòng cử chuyên gia VIUP phối hợp cùng nếu dự án thấy cần thiết.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website