Viện trưởng VIUP tiếp Tham tán thương mại Trưởng đại diện Cơ quan Thương mại Đại sứ quán Pháp

Ngày 11/1/2017, Viện trưởng Ngô Trung Hải đã tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Pháp do ông Matthieu Lefort - Tham tán thương mại Trưởng đại diện Cơ quan Thương mại (Business France) Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Matthieu Lefort cám ơn Viện trưởng VIUP đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cho biết Cơ quan Thương mại Pháp là cơ quan đại diện thương mại hỗ trợ việc phát triển quốc tế của các doanh nghiệp Pháp. Cơ quan Thương mại Pháp trợ giúp các doanh nghiệp Pháp trong việc tìm kiếm khách hàng và đối tác tiềm năng, tổ chức các chuyến công tác tìm hiểu thị trường, thông tin cho doanh nghiệp về điều kiện tiếp cận thị trường và tư vấn thúc đẩy các hoạt động thương mại tại Việt nam. Theo kế hoạch làm việc, Cơ quan Thương mại Pháp dự kiến tổ chức một đoàn gồm các kiến trúc sư, doanh nhân sang tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam vào tháng 5. Mục đích nhằm tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác giữa 2 nước trong 3 lĩnh vực trọng yếu: di sản, kiến trúc xanh, quy hoạch phát triển đô thị. Đoàn sẽ dành 2 ngày làm việc với các bên liên quan ở Hà Nội và 1 ngày tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong chuyến đi này đoàn KTS, doanh nhân Pháp sẽ có các buổi làm việc với các cơ quan quản lý phía Việt Nam, các hội nghề nghiệp, các buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệp, gặp gỡ giao lưu với các KTS, nhà quy hoạch, nhà kinh doanh bất động sản Việt Nam... Ông mong rằng VIUP sẽ hợp tác và giúp đỡ Cơ quan Thương mại Pháp trong việc kết nối với các đối tác ở Việt Nam nhằm tổ chức thành công sự kiện này.

Viện trưởng Ngô Trung Hải bày tỏ vui mừng vì VIUP được Cơ quan Thương mại Pháp tin tưởng mời hợp tác. VIUP đã hợp tác với nhiều đối tác Pháp trong việc thực hiện nhiều quy hoạch lớn va quan trọng ở Việt Nam như Công ty kiến trúc Arep Ville, tổ chức IMV, Cơ quan phát triển Vùng Ile-de-France... Ông cho rằng đây sẽ là cơ hội để Viện có thêm nhiều đối tác Pháp trong tương lai. Ông cũng chia sẻ một số gợi ý, đề xuất về các cơ quan, tổ chức, đơn vị phía Việt Nam dự kiến tham gia sự kiện, cách thức tổ chức thân thiện, cởi mở để 2 phía dễ dàng giao lưu…

Ông Matthieu Lefort đánh giá cao đề xuất của Viện trưởng Ngô Trung Hải. Ông sẽ trao đổi thêm với đồng nghiệp về gợi ý đó để điều chỉnh lại cho hoàn thiện hơn. Theo ông Matthieu Lefort, sự kiện tương tự như vậy đã được Cơ quan Thương mại Pháp tổ chức thành công vào năm 2014. Ông hy vọng sự kiện năm 2017 này sẽ thành công hơn nữa mang lại hiệu quả lớn cho các tổ chức và doanh nghiệp 2 nước.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website