Viện trưởng VIUP tiếp Giám đốc Ngoại vụ Vùng Ile-de-France

Chiều ngày 7/3/2017, Viện trưởng Ngô Trung Hải đã có buổi làm việc với ông Eric Fajol, Giám đốc Ngoại vụ Vùng Ile-de-France. Cùng đi với ông Eric Fajol có ông Emmanuel Cerise – Đại diện vùng Ile-de-France tại Hà Nội đồng giám đốc IMV (dự án hợp tác phát triển đô thị Hà Nội - Ile-de-France) và ông Trương Quốc Toàn (IMV).

Mục tiêu của buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả hợp tác giữa Ile-de-France và VIUP trong thời gian qua đồng thời trao đổi về những định hướng mới trong thời gian tới để làm cơ sở xây dựng các định hướng hợp tác trong những năm tiếp theo.

Tại buổi tiếp, ông Eric Fajol cám ơn Viện trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Trong thời gian qua, cơ cấu của vùng có thay đổi nhưng chính quyền vùng Ile-de-France vẫn ưu tiên quan hệ hợp tác với Việt Nam và Hà Nội. Tất cả thành quả của quan hệ hợp tác đó là nhờ văn phòng IMV. Tuy nhiên, trong chuyến đi này ông muốn tìm hiểu để cải tổ IMV để nâng cao vai trò của IMV trong các dự án hợp tác sau này cũng như gặp gỡ các đối tác quan trọng để tìm hiểu, đánh giá kết quả hợp tác. Riêng với VIUP, ông hy vọng trong thời gian tới có những hợp tác liên quan tới thực hiện quy hoạch, đào tạo các vấn đề nông thôn và kết nối liên vùng, đó là thế mạnh của cơ quan ông. Ông cũng muốn nghe những đề xuất của Viện trong buổi làm việc này.

Ông Eric Fajol (giữa) phát biểu tại buổi gặp mặt

Viện trưởng Ngô Trung Hải bày tỏ vui mừng được hợp tác và làm việc với vùng Ile-de-France và các chuyên gia Pháp thông qua IMV. Ông cho biết dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia Ile-de-France cho thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng, đồ án Quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt năm 2016. Qua đồ án này VIUP học được nhiều bài học từ quy hoạch vùng Ile-de-France. Ông đánh giá sự hợp tác giữa VIUP với vùng Ile-de-France và IMV thực sự hiệu quả, tích cực, rõ nét.  Các cán bộ VIUP được làm việc trực tiếp với chuyên gia vùng Ile-de-France, tham dự chia sẻ học thuật giữa vùng với Bộ Xây dựng, các khóa đào tạo và nhiều hoạt động văn hóa khác. Qua đó thấy sự hiện diện của vùng Ile-de-France thông qua IMV. Năm nay và những năm tới, ngoài duy trì các mô hình cũ đề nghị vùng Ile-de-France tiếp tục hỗ trợ mảng quy hoạch đặc biệt là QH đa phương thức kết nối các loại hình giao thông, kết hợp phát triển đô thị xung quanh. Bên cạnh đó, ông cũng gợi mở hướng hợp tác  trong việc nghiên cứu khôi phục các khu du lịch nghỉ dưỡng trên núi mà người Pháp đã xây dựng trước kia ở Việt Nam với mục đích phát triển du lịch.

Ảnh lưu niệm

Ông Eric Fajol hoan nghênh đóng góp của VIUP và hy vọng hợp tác ngày càng hiệu quả hơn nữa vì những lĩnh vực trên đều là thế mạnh của vùng Ile-de-France.

Được biết, trong tháng 3 này đoàn công tác của Bộ Xây dựng trong đó có sự tham gia của Viện trưởng Ngô Trung Hải sẽ sang Pháp. Ông Emmanuel Cerise muốn hỗ trợ kết nối cho đoàn gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo vùng Ile-de-France.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website