Viện Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc thăm và làm việc tại VIUP

Ngày 5/12/2019, ông Hwang Hee Yun, Viện trưởng Viện Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc (LHI) dẫn đầu đoàn chuyên gia LHI tới thăm và làm việc tại VIUP. Tiếp đoàn LHI có phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm và lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp ông Hyogon Moon - Giám đốc ban nghiên cứu chiến lược tương lai giới thiệu TS. Hwang Hee Yun mới đảm nhiệm chức vụ viện trưởng mới của LHI được 6 tháng. Trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này, Viện trưởng LHI tới thăm, tìm hiểu thêm về VIUP và mong muốn trao đổi về kế hoạch hợp tác sắp tới giữa LHI và VIUP.

Về phía VIUP, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm chúc mừng và hoan nghênh TS. Hwang Hee Yun tới thăm VIUP. Phó Viện trưởng giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của VIUP cũng như các đồ án, công trình nghiên cứu quan trọng mà VIUP đã và đang triển khai thực hiện.

Các cán bộ VIUP tham gia buổi tiếp

TS. Hwang Hee Yun cám ơn lãnh đạo VIUP đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cho biết LHI là viện nghiên cứu trực thuộc Tập đoàn Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc (LH). LHI có hơn 200 nhân viên và chuyên  nghiên cứu chính sách cho chính phủ Hàn Quốc trong lĩnh vực đất đai, nhà ở và xây dựng đô thị. Tại Việt Nam, LHI đang thực hiện dự án “Xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội tại Việt Nam giai đoạn 2021-2030” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, trong đó có mời chuyên gia VIUP tham gia nghiên cứu. Nhân dịp này, ông chia sẻ với các chuyên gia VIUP về chính sách phát triển nhà ở xã hội tại Hàn Quốc.

Viện trưởng LHI Hwang Hee Yun (giữa) trao đổi tại buổi tiếp 

Tiếp đó, hai bên đã trao đổi các vấn đề liên quan như những tồn tại trong chính sách phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam, các loại hình nhà ở cho thuê, cách thức tạo nguồn lực tài chính... Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm lưu ý trong quá trình xây dựng chính sách về nhà ở xã hội cho Việt Nam, các chuyên gia nên cân nhắc về thu nhập, lối sống của người dân Việt Nam.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm giới thiệu về nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Hải Phòng

Bên cạnh đó, ông Hwang Hee Yun cho rằng LHI đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với VIUP, nhưng chưa phát huy hết thế mạnh của hai bên. Ông mong rằng trong thời gian tới VIUP sẽ quan tâm thúc đẩy sự hợp tác này lên tầm cao mới và có những nghiên cứu chung để chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm bày tỏ hy vọng có cơ hội hợp tác với LHI trong nghiên cứu về tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng như trong những dự án ODA tại các địa phương.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website