VIUP tổ chức tham quan nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Được sự quan tâm và đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia, BCH Công đoàn Viện đã tổ chức cho các đoàn viên công đoàn đi tham quan tại khu Thác Bờ, Thung Nai, Hòa Bình vào ngày 2/3/2019. Tham dự hoạt động này có các đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Thành Hưng, Phạm Thị Nhâm và Phạm Thị Thanh Hoa cùng 120 đoàn viên trực thuộc các tổ công đoàn.

Đoàn cán bộ VIUP tham quan nhân ngày 8/3

Tới Thung Nai, đoàn lên tàu đi tham quan lòng hồ thủy điện Hòa Bình, được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa núi rừng Thung Nai, nơi được ví như Vịnh Hạ Long thứ 2 của Việt Nam với những cảnh tượng độc đáo của vô vàn đảo đá nhấp nhô trên mặt nước xanh biếc. Tàu đưa đoàn tới thăm đền Bà Chúa Thác Bờ - ngôi đền linh thiêng bên lòng hồ Hòa Bình. Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ là Đinh Thị Vân - người Mường và một bà người dân tộc Dao. Hai bà có công giúp Vua Lê Lợi vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Sau khi mất, hai bà thường hiển linh giúp dân vượt thác an toàn, phù hộ cho trăm dân trong vùng mưa thuận, gió hòa.

Tiếp đó, đoàn tới động Thác Bờ - đây là không gian linh thiêng cùng những thạch nhũ kỳ ảo, muôn hình vạn trạng. Động Thác Bờ được chia làm 2 khu chính. Khu thờ Phật có diện tích khá rộng, gọi là đền Thác Bờ, có tượng Phật Tổ Quan Âm rất lớn, cùng tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và các vị thần linh cai quản vùng này. Nơi đây còn có ban thờ Bác Hồ trang nghiêm, luôn thơm mùi hoa tươi và hương trầm. Khu lòng động có những khối thạch nhũ huyền ảo, được hình thành qua hàng triệu năm, khối dưới đất mọc lên, khối từ trên sà xuống, vô cùng đa dạng với những hình thù sinh động như cá chép hóa rồng, cây vàng, cây bạc, ô trời, lọng trời, khung đàn đá, dàn cồng chiêng Mường...

Sau đó, đoàn tới Đảo Xanh nghỉ trưa và giao lưu văn nghệ. Tại đây, thay mặt Ban lãnh đạo Viện, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Nguyễn Thành Hưng đã biểu dương toàn thể nữ cán bộ VIUP đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của Viện và chúc mừng các chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, mong rằng chị em VIUP sẽ luôn phát huy vai trò của mình là những cán bộ nữ giỏi về chuyên môn, những người mẹ, người vợ, người chị đảm đang trong gia đình, chúc các chị em VIUP luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công.

Phó Viện trưởng Nguyễn Thành Hưng tặng hoa chúc mừng tập thể nữ cán bộ VIUP

Chủ tịch BCH Công đoàn trao Bằng khen cho đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa.

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn Vũ Ngọc Tuấn đã trao Bằng khen của BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa, Phó Viện trưởng.

Đây là hoạt động thường niên do Công đoàn Viện tổ chức nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhằm kết nối tình cảm và tình đoàn kết giữa các anh chị em các đơn vị để phối hợp hiệu quả hơn trong công việc cũng như động viên, khích lệ tinh thần các đoàn viên công đoàn, tạo động lực thúc đẩy các đoàn viên tiếp tục hăng hái thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website