VIUP tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2017

Ngày 7/4/2017, thực hiện Luật phòng cháy và chữa cháy, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật PCCC, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) và Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam (VCC) đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho CBVC năm 2017. Tham dự khóa tập huấn là các cán bộ thuộc Ban chỉ huy PCCC, đội PCCC và toàn thể cán bộ 2 đơn vị.

Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Thanh Hoa phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Thanh Hoa cho biết, theo định kỳ VIUP và VCC đã tổ chức các khóa tập huấn về nghiệp vụ PCCC cho cán bộ. Năm nay, 2 đơn vị tiếp tục tổ chức khóa tập huấn như vậy cho cán bộ viên chức 2 đơn vị. Mục đích khóa tập huấn này, nhằm nâng cao nhận thức của các bộ viên chức về công tác PCCC cũng như nâng cao hiểu biết về kỹ năng PCCC và biện pháp phòng ngừa, xử lý tình hướng cơ bản nhất.

Các đồng chí PCCC giới thiệu các vận dụng về phòng cháy

Các học viên được cung cấp kiến thức về mặt lý thuyết và thực hành tại chỗ. Phó Viện trưởng chúc khóa tập huấn thành công, học viên thu được kiến thức bổ ích trong công tác PCCC. Bà cũng cám ơn cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội và giảng viên đã giúp đỡ VIUP tổ chức khóa tập huấn này.
Tiếp đó, đại úy Phạm Duy Huỳnh đã trao đổi về mục đích của khóa tập huấn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC, vận dụng kiến thức thu được vào thực tế tại cơ quan, gia đình và tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC cho mọi người xung quanh. Các nội dung của khóa tập huấn gồm:

  • Sự cần thiết của việc PCCC (pháp luật liên quan)
  • Các biện pháp phòng chống cháy
  • Kiến thức cơ bản về cháy nổ
  • Các biện pháp chữa cháy
  • Các kinh nghiệm thoát hiểm, biện pháp xử lý khi có cháy.

Học viên thực hành dập lửa sau buổi học

Học viên được thực hành tại chỗ dập lửa với bình khí và bình bọt.
Ngày 8/4, Ban chỉ huy và đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở sẽ thực tập phương án chữa cháy tòa nhà VIUP số 10, Hoa Lư.
 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website