VIUP tổ chức sinh hoạt học thuật

Ngày 6/10/2017, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia phối hợp với chi hội KTS VIUP tổ chức buổi sinh hoạt học thuật về lĩnh vực quy hoạch – thiết kế đô thị.

Quang cảnh chung

Diễn giả trình bày tại buổi sinh hoạt học thuật là anh James Speirs, người Nam Phi, chuyên gia nghiên cứu về quy hoạch đô thị. Anh hiện đang làm việc tại Think City – Một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch và tái thiết đô thị tại Kuala Lumpur, Malaysia. Bài trình bày có chủ đề “Ưu tiên cho người đi bộ: Khả năng đi bộ là điều thiết yếu của đô thị”.

Nội dung bài thuyết trình tập trung vào 3 vấn đề: Sự di chuyển, tính kinh tế và tính thẩm mỹ trên cơ sở so sánh giữa 2 thủ đô Kuala Lumpur và Hà Nội.

 Anh James Speirs trình bày 

Bài trình bày xem xét cơ sở hạ tầng dành cho người đi bộ từ nhiều góc độ khác nhau. James Speirs cho rằng việc tạo ra hạ tầng tốt hơn dành cho người đi bộ sẽ khuyến khích việc đi bộ từ đó góp phần làm đẹp cho đô thị, giảm bớt các vấn đề xã hội như ô nhiễm, ùn tắc…

Tại buổi sinh hoạt, các KTS VIUP đã có những câu hỏi trao đổi một số vấn đề quan tâm và được anh James Speirs giải đáp. Các KTS tham dự cho rằng buổi sinh hoạt học thuật đã tạo thêm cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ VIUP. Đây là một sinh hoạt nghề nghiệp có ý nghĩa được lãnh đạo Viện quan tâm đẩy mạnh trong thời gian gần đây.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website