VIUP tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tổ chức dâng hương, viếng các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi (Thường Tín, Hà Nội) và gặp mặt thân mật với các đồng chí là con em thương binh, liệt sỹ hiện đang công tác tại Viện.

Đoàn đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi do Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh và các đồng chí con em thương binh, liệt sỹ. Tại Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi 

Sau hoạt động dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi, đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật và tặng quà các đồng chí là con em thương binh, liệt sỹ tại trụ sở VIUP. Tham dự buổi gặp mặt có đầy đủ 3 đồng chí Phó Viện Trưởng Phạm Thị Nhâm, PVT. Phạm Thị Thanh Hoa và PVT. Hoàng Vĩnh Hưng, các đồng chí trong BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh và các đồng chí con em thương binh, liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa cho biết Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội tri ân công lao của những người thương binh, liệt sỹ trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống tốt đẹp của cả dân tộc với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, hàng năm, Viện đều tổ chức gặp mặt các cán bộ là con em thương binh, liệt sỹ nhằm thăm hỏi, động viên các cán bộ và gia đình họ. Bà cho rằng các cán bộ con em thương binh, liệt sỹ đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của VIUP và mong rằng với truyền thống cách mạng của gia đình, các cán bộ con em thương binh, liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, thực hiện tốt công việc được giao, góp phần tích cực xây dựng đơn vị, xây dựng VIUP ngày càng phát triển. Qua các cán bộ, bà gửi tới gia đình các cán bộ VIUP lời hỏi thăm ân cần và lời tri ân sâu sắc nhất.

Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm cũng bày tỏ vui mừng được tham gia buổi gặp mặt. Bà cho biết, lãnh đạo Viện rất quan tâm tới đời sống và công việc của các cán bộ con em thương binh, liệt sỹ và luôn tạo điều kiện để các cán bộ con em thương binh, liệt sỹ phát huy năng lực của mình. PVT Phạm Thị Nhâm mong rằng tại buổi gặp mặt này các cán bộ sẽ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình với ban lãnh đạo Viện.

Nhân dịp này, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng bày tỏ những cảm nghĩ khi tham dự buổi gặp mặt, gửi lời chúc tới các cán bộ con em thương binh, liệt sỹ và gia đình.

Cũng tại buổi gặp mặt, anh Phạm Văn Dũng (Phòng Tổ chức Hành chính) và chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (Phòng Quản lý KHKT) đã chia sẻ câu chuyện xúc động về gia đình mình, về những khó khăn khi mất đi người thân và di chứng chiến tranh của bố. Bên cạnh đó, họ cũng cảm ơn Ban lãnh đạo Viện đã tổ chức buổi dâng hương trang nghiêm, đầy ý nghĩa cũng như  luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các cán bộ con em thương binh, liệt sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và phát triển.

Lãnh đạo Viện trao quà của Công đoàn BXD và Công đoàn Viện cho các cán bộ con liệt sỹ

Trao quà của Công đoàn Viện cho các cán bộ con thương binh

Nhân dịp này, các đồng chí Phó Viện trưởng đã trao quà thăm hỏi các cán bộ con em thương binh, liệt sỹ.

Hiện nay, trong số cán bộ là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ có 4 người là con liệt sỹ, 29 người là con thương binh.

Ảnh lưu niệm

Quang cảnh chung

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website