VIUP tiếp đoàn công tác Hàn Quốc

Ngày 25/8/2017, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Phạm Thị Nhâm đã tiếp đoàn công tác Hàn Quốc do ông Kwak, Hak-Soon – Tổng giám đốc Trung tâm hợp tác phát triển đô thị quốc tế (IUC) thuộc Tổng công ty đất đai và nhà ở Hàn Quốc (LH) dẫn đầu tới làm việc với VIUP.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm đã giới thiệu sơ lược về chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và một số dự án hợp tác với các tổ chức quốc tế. Phía Hàn Quốc đã cám ơn lãnh đạo VIUP đã dành thời gian tiếp đoàn và giới thiệu nội dung hợp tác với Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng). Theo đó, 2 bên đã ký kết biên bản làm việc, trong đó nội dung hợp tác gồm: Hỗ trợ xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị; Hỗ trợ xây dựng kế hoạch cải tạo chỉnh trang và dự án thí điểm đầu tư tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh… Để triển khai nội dung hợp tác trên IUC mong muốn nhận được sự hỗ trợ của VIUP trong lĩnh vực cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tiếp đó, hai bên đã trao đổi về những vấn đề đoàn công tác quan tâm như các cơ quan có chức năng lập các đồ án quy hoạch lớn cho Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Việc xây dựng kế hoạch tổng thể chỉnh trang các đô thị lớn tại Việt Nam; Cách thức và địa chỉ thu thập thông tin liên quan tới vấn đề quy hoạch và chỉnh trang đô thị…

Đoàn Hàn Quốc

Ảnh lưu niệm

Tổng giám đốc Kwak, Hak-Soon đánh giá cao những thông tin hữu ích mà VIUP chia sẻ cho đoàn công tác. Nhân dịp này, ông cũng giới thiệu về chiến lược cải tạo chỉnh trang đô thị tại Hàn Quốc và hy vọng tiếp tục nhận được hỗ trợ của VIUP.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cho biết VIUP sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ đoàn công tác thực hiện dự án hợp tác nói trên.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website