VIUP họp trực tuyến với UBND thành phố Thủ Đức, đại diện công ty Sasaki và công ty enCity

Ngày 1/3/2021, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường đã tham gia cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo UBND thành phố Thủ Đức, đại diện công ty Sasaki và công ty enCity. Tham dự cuộc họp về phía VIUP có lãnh đạo phòng Kế hoạch tài chính, phòng Quản lý kỹ thuật, Trung tâm QHXD 4 và Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT.

Cuộc họp do UBND thành phố Thủ Đức tổ chức nhằm trao đổi những công việc dự kiến, kế hoạch thực hiện của các đơn vị tư vấn đồ án QHC thành phố Thủ Đức cũng như kế hoạch đàm phán ký hợp đồng với các nhà tư vấn.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đỗ Dũng - Tổng giám đốc của enCity bày tỏ vui mừng được hợp tác với VIUP trong đồ án này. Trước đây, enCity đã từng hợp tác với VIUP trong nhiều dự án khác nhau và đây là cơ hội tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác này. Ông cho biết đội ngũ tư vấn đã tập hợp được các chuyên gia hàng đầu thế giới và trong vùng về phát triển đô thị cũng như đô thị thông minh và đô thị sáng tạo. Dù đại dịch covid chưa được đẩy lùi nhưng dự án triển khai không có bất cứ trở ngại nào vì có đội ngũ ngay tại Việt Nam, các tư vấn đã từng hợp tác với nhau trong các dự án và hiểu nhau nên có thể triển khai công việc bất chấp mọi trở ngại. Tiếp đó, ông Romil Sheth, đại diện công ty Sasaki và ông Nguyễn Đỗ Dũng đã giới thiệu ý tưởng sơ bộ của đồ án QHC thành phố Thủ Đức dựa trên nền tảng ý tưởng đoạt giải Nhất trong cuộc thi quốc tế của liên danh này và kế hoạch thực hiện (6 giai đoạn).

VIUP họp trực tuyến với các đối tác

Tại cuộc họp, viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường trao đổi về nội dung  công việc VIUP sẽ tham gia trong quy hoạch này. Theo ông, VIUP cũng giành được giải Ba của cuộc thi, trong đó VIUP đã đề xuất ý tưởng để phát triển đô thị này, do vậy trong quá trình làm việc với Sasaki sau này, VIUP sẽ trao đổi lại các giải pháp của mình đối với một số khu vực.

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết UBND thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc thi quốc tế “Ý tưởng quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM”. Các ý tưởng đề xuất trong cuộc thi đều được đánh giá cao. Tuy nhiên, để biến ý tưởng đoạt giải của cuộc thi thành hiện thực là một bước dài và cần sự nỗ lực rất lớn và cần làm rất nhiều việc trong năm nay. Ông cũng trao đổi về tiến độ của dự án theo quy định của Việt Nam và yêu cầu của thành phố để các bên thảo luận trước khi các bên ký hợp đồng. Ông đề nghị ba bên tư vấn cần trao đổi cụ thể các công việc phải thực hiện và trình đề xuất cho thành phố Thủ Đức xem xét vào tuần tới.

Quang cảnh chung

Liên danh Sasaki (một công ty quốc tế với văn phòng tại Boston và Thượng Hải), và enCity (là một tổ chức quy hoạch quốc tế có trụ sở tại Singapore và Việt Nam) đã giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông, TP.HCM”. Sasaki và enCity đã cùng thực hiện 4 dự án ở Việt Nam, 1 dự án ở Singapore. Trong cuộc thi này, VIUP cũng tham gia và giành giải Ba.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website