VIUP họp giao ban tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I/2017

Ngày 22/3/2017, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tổ chức họp giao ban trực tuyến tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I năm 2017. Viện trưởng Ngô Trung Hải chủ trì cuộc họp cùng với sự tham gia của ban lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ lãnh đạo các đơn vị.

Quang cảnh chung

Theo báo cáo trong hội nghị giao ban, trong những tháng gần đây, Viện tiếp tục thực hiện công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước như tham gia soạn thảo văn bản pháp luật, tham gia hội đồng thẩm định BXD, trả lời văn bản của địa phương…  Đối với công tác thực hiện nhiệm vụ thường xuyên: Viện đã báo cáo nghiệm thu 13 nhiệm vụ thường xuyên 2016 và đã đề xuất danh mục chi tiết nhiệm vụ thường xuyên 2017.

Tính đến nay, Viện đã và đang triển khai thực hiện 08 đồ án quy hoạch sử dụng vốn BXD trong đó có 03 đồ án đã báo cáo thẩm định Bộ Xây dựng đang hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt; 04 đồ án đang triển khai thực hiện, 01 dự án tạm dừng chờ chủ trương. Trong nguồn vốn sự nghiệp kinh tế, Viện đã và đang triển khai thực hiện 09 dự án, trong đó 04 đồ án chờ Bộ Xây dựng tổ chức hội đồng nghiệm thu; đang triển khai 03 dự án, 02 dự án đang trình Bộ Xây dựng phê duyệt đề cương, dự toán. Bên cạnh đó, Viện thực hiện nhiều đề tài cấp Nhà nước và cấp Bộ, một số đề tài đang chờ xếp lịch báo cáo Hội đồng nghiệm thu và một số đề tài đang triển khai. Trong đó, đề tài NCKH cấp nhà nước “Nghiên cứu đổi mới toàn diện công tác lập quy hoạch đô thị ở Việt Nam” do Bộ khoa học và công nghệ giao đã hoàn thiện công tác nghiên cứu tổng quan trong nước và quốc tế, tổ chức tọa đàm “Đánh giá phương pháp lập QHĐT trên thế giới và đề xuất áp dụng cho Việt Nam”, đang triển khai nghiên cứu đề xuất phương pháp đổi mới công tác lập quy hoạch. Ngoài các đề tài ký năm 2016 đang thực hiện, các đề tài mở mới năm 2017 đang triển khai bao gồm: 01 đề tài cấp Nhà nước: Nghiên cứu cơ sở khoa học cho việc quy hoạch phát triển đô thị và các điểm dân cư tập trung vùng biên giới Tây Bắc. 04 đề tài NCKH trọng điểm cấp Bộ Xây dựng: Nghiên cứu liên kết đô thị với đô thị, đô thị vệ tinh; phát triển đô thị tại các khu vực ven đô; Nghiên cứu cơ chế, chính sách quản lý QHXD và đầu tư cấp vùng; Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bản đồ 3D trong nghiên cứu cấu trúc đô thị; Nghiên cứu đề xuất giải pháp mô hình nông thôn mới đặc thù nhằm quản lý  và phát triển khu vực nông thôn trong thời kỳ quá độ chuyển đổi thành đô thị và 08 đề tài NCKH cấp Bộ Xây dựng. Báo cáo cũng đề cập tới việc thực hiện những công tác khác của Viện.

Viện trưởng Ngô Trung Hải kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về công tác triển khai của đơn vị mình, những việc còn vướng mắc cần chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo viện cũng như đóng góp, bổ sung thêm ý kiến cho các công việc trọng tâm quý II…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Viện trưởng Ngô Trung Hải cho ý kiến về các vấn đề được các đơn vị quan tâm như phân công và điều phối công việc cho hợp lý giữa các đơn vị phụ thuộc trong Viện để đảm bảo thu nhập cho cán bộ; công tác thu hồi nợ. Ngoài ra, các đơn vị cần tập trung cử cán bộ có năng lực tham gia cuộc thi tìm ý tưởng Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội, dự kiến tổ chức hội thảo về chống ùn tắc giao thông vào tháng 4 tới; cũng như công tác triển khai các đề tài NCKH trọng điểm cấp Bộ bao gồm tổ chức hội đồng góp ý đề cương cho các đề tài này; công tác chuẩn bị lễ ra mắt của Câu lạc bộ Điện ảnh – Chi hội KTS VIUP… Bên cạnh đó, ông đã cho ý kiến chỉ đạo một số nội dung khác tại cuộc họp và yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai.

Nhân dịp này, Viện trưởng Ngô Trung Hải đã trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Đình Phương giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý kỹ thuật và kiểm định xây dựng; ông Lê Đăng Tuấn giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Thiết kế kiến trúc cảnh quan và môi trường đô thị.


Viện trưởng trao quyết định bổ nhiệm cán bộ 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website