VIUP báo cáo đồ án Quy hoạch phân khu đô thị du lịch Phong Nha

Chiều 21-12, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị nghe báo cáo đồ án Quy hoạch phân khu đô thị du lịch Phong Nha, tỷ lệ 1/2000 do Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia thực hiện. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Tại hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia báo cáo đồ án quy hoạch phân khu đô thị du lịch Phong Nha. Theo đó, đô thị du lịch Phong Nha dự kiến xây dựng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch theo hướng mô hình đô thị "xanh" với quy mô tương đương đô thị loại V, nhằm cung cấp các dịch vụ hỗ trợ công tác bảo tồn và phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo quy hoạch, phân khu đô thị du lịch Phong Nha, tỷ lệ 1/2000 có quy mô 1.637ha, bao gồm 7 phân khu, gồm: khu trung tâm hành chính huyện lỵ; khu dân cư sinh thái bờ bắc sông Son; khu đô thị dịch vụ và du lịch; trung tâm du lịch cao cấp Phong Nha; công viên du lịch núi Bến Đập; vùng đệm xanh tự nhiên và khu dân cư sinh thái phía Đông Nam. Cùng với việc xây dựng quy hoạch cụ thể, đồ án cũng đề cập đến các vấn đề về cơ sở hạ tầng như: độ nền và thoát nước mặt; cấp nước, điện và thông tin liên lạc…

Đồ án quy hoạch được xem là một trong những công cụ pháp lý quan trọng để quản lý, điều chỉnh và định hướng cho các dự án thành phần trong đô thị du lịch Phong Nha, bảo đảm sự thống nhất về không gian, hạ tầng và tổ chức thực hiện. Đồng thời, là cơ sở quan trọng cho công tác triển khai lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, đáp ứng các mục tiêu và tiến độ thực hiện của toàn bộ dự án phù hợp với thực tiễn và yêu cầu phát triển trong tương lai.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào đồ án quy hoạch, trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm như điều chỉnh vị trí khu hành chính, giải pháp phòng ngừa tình trạng ngập lụt cho khu đô thị du lịch này…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị tư vấn trong quá trình điều tra, khảo sát, xây dựng đồ án quy hoạch. Đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn cần tiếp thu ý kiến của các sở, ban, ngành để có sự điều chỉnh hợp lý trong quá trình thực hiện đồ án 1/500.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website