VIUP báo cáo UBND tỉnh Kiên Giang nhiệm vụ Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040, tỷ lệ 1/25.000

Ngày 7/10/2021, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến nhiệm vụ Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040, tỷ lệ 1/25.000. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo thành phố Phú Quốc, đại diện các sở ngành của tỉnh Kiên Giang.

Theo Báo cáo thuyết minh Nhiệm vụ do Viện trưởng Lưu Đức Cường - đại diện đơn vị tư vấn (VIUP) trình bày, phạm vi lập quy hoạch chung thành phố Phú Quốc đến năm 2040 gồm toàn bộ thành phố Phú Quốc bao gồm 2 phường Dương Đông, An Thới và 7 xã: Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm, Hàm Ninh, Cửa Dương, Dương Tơ và Thổ Châu có diện tích đất tự nhiên là 589,27km2 và các không gian biển có liên quan.

Viện trưởng Lưu Đức Cường - đại diện đơn vị tư vấn (VIUP) trình bày nội dung nhiệm vụ

Mục tiêu lập quy hoạch nhằm định hướng phát triển thành phố Phú Quốc với tầm nhìn dài hạn, đồng thời đáp ứng một cách hợp lý những vấn đề ngắn và trung hạn thông qua những chiến lược phát triển toàn diện, cân bằng và bền vững, hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, bảo tồn di tích lịch sử văn hóa và bảo đảm an ninh quốc phòng phù hợp với bối cảnh và xu hướng phát triển mới; Phát triển thành phố Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo đặc sắc, một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ có bản sắc, chất lượng cao, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Trung tâm thương mại, dịch vụ ở tầm cỡ khu vực và quốc tế; Trung tâm chính trị - văn hóa. Một không gian sống có chất lượng và gắn bó của người dân trên đảo; Quản lý phát triển đô thị theo hướng tăng trưởng xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng, thu hút đầu tư, tạo nguồn lực và thích ứng với biến đổi khí hậu; Làm cơ sở pháp lý để quản lý, hướng dẫn, khuyến khích phát triển, kêu gọi đầu tư cũng như lập các đồ án QHXD và lập các dự án đầu tư xây dựng trong các giai đoạn tiếp theo.

Nhiệm vụ đã đánh giá sơ bộ hiện trạng về dân số, lao động, phát triển kinh tế, phát triển du lịch, sử dụng đất... cũng như rà soát nội dung và tình hình thực hiện các quy hoạch đã có, đưa ra yêu cầu chính đối với nội dung đồ án và 14 quan điểm và định hướng quy hoạch chính

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra những ý kiến góp ý  một số vấn đề về thời kỳ quy hoạch, điểm nhấn, tầng cao công trình ven biển, hạ tầng giao thông… để đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm.

Điểm cầu tỉnh Kiên giang 

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành đề nghị VIUP tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại cơ sở pháp lý hiện hành, thống nhất quy hoạch giai đoạn 2030-2040, tầm nhìn đến năm 2050 để phù hợp với quy hoạch kinh tế xã hội của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tính toán quỹ đất hạ tầng dự trữ, nghiên cứu thêm về hành lang biển, nghiên cứu mở rộng sân bay Phú Quốc kết hợp với khu phi thuế quan... Bên cạnh đó, ông yêu cầu các sở ngành của Kiên Giang phối hợp với tư vấn hoàn thiện nội dung thuyết minh nhiệm vụ.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website