VIUP báo cáo Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 22/7/2021, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến báo cáo đầu kỳ quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì hội nghị. Tham dự còn có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; các Sở, ban ngành liên quan; đại diện Vụ Quản lý quy hoạch – Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh.

Viện trưởng Lưu Đức Cường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị tại đầu cầu VIUP, Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết quy hoạch này được triển khai từ tháng 3 năm 2021 sau khi ký hợp đồng. Liên danh tư vấn gồm 8 đơn vị đều nhận thức đây là công việc hết sức quan trọng và tiến độ gấp nên đã hết sức cố gắng trong việc thảo luận về định hướng, thu thập dữ liệu từ các sở ban ngành địa phương. Nhân dịp này, ông Lưu Đức Cường cám ơn lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành đã tạo điều kiện cho liên danh tư vấn có thể xây dựng báo cáo đầu kỳ và mong nhận được các ý kiến góp ý của tỉnh để tiếp tục chỉnh sửa.

Thay mặt liên danh tư vấn, ThS. Phạm Thị Huệ Linh (VIUP) trình bày báo cáo tóm tắt nội dung của quy hoạch, tập trung vào: Đánh giá hiện trạng; Bối cảnh phát triển; Rà soát quy hoạch đã có; Đề xuất mục tiêu; Đưa ra dự báo và đánh giá sơ bộ; Xây dựng kịch bản phát triển.

ThS. Phạm Thị Huệ Linh trình bày tóm tắt nội dung

Phạm vi lập quy hoạch toàn bộ diện tích tự nhiên của tỉnh 4.701,23 km2 với quan điểm lập quy hoạch tỉnh Quảng Trị: Phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021 – 2030 của đất nước; các quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch vùng quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050. Phù hợp với chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. 

Báo cáo khung định hướng phát triển tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 có mục tiêu tổng quát đến năm 2050 đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có nền kinh tế vững mạnh với cơ cấu chính là công nghiệp dịch vụ và là một trong những động lực phát triển của khu vực Duyên hải miền Trung.

Trở thành một trong những trung tâm năng lượng sạch và năng lượng tái tạo của khu vực Duyên hải miền Trung và cả nước; sản phẩm năng lượng sạch của tỉnh sẽ được thương mại hóa cung ứng cho toàn quốc, cũng như cho các quốc gia các thuộc tiểu vùng sông Mê Kông.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng kết luận hội nghị

Tham gia tích cực và chủ động vào các hoạt động giao thương, liên kết trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây; là hạt nhân quan trọng trong chuỗi cung ứng thương mại, du lịch, vận tải và logistics giữa Quảng Trị với các nước gồm: Lào, Thái Lan, Myanmar và các nước Đông Nam Á, Tây Á.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn trong việc xây dựng báo cáo đầu kỳ quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050. Ông đề nghị tư vấn tiếp thu ý kiến tại hội nghị và phối hợp chặt chẽ với địa phương để hoàn thành quy hoạch đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong giai đoạn tới... Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra một số yêu cầu các sở ban ngành của địa phương.

Họp trực tuyến tại đầu cầu Viện

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website