VIUP báo cáo Đồ án Quy hoạch chung thị xã Kỳ Anh đến năm 2035

Sáng 12/4/2017, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia (VIUP) đã có buổi báo cáo UBND tỉnh Hà Tĩnh Đồ án Quy hoạch chung thị xã Kỳ Anh đến năm 2035. Chủ trì cuộc họp là Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh, cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và đại diện các sở, ngành và thị xã Kỳ Anh.

Giám đốc Trung tâm QHXD 4, Phạm Thị Huệ Linh đại diện Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia - đơn vi tư vấn lập quy hoạch đã trình bày tóm tắt nội dung Đồ án Quy hoạch chung thị xã Kỳ Anh đến năm 2035. Nội dung của đồ án đã chỉ rõ hiện trạng xây dựng, hiện trạng phát triển đô thị của thị xã Kỳ Anh.

Đại diện VIUP trình bày nội dung đồ án

Trên cơ sở hiện trạng phát triển đô thị của thị xã, đồ án đã đưa ra những dự báo về hướng phát triển tương lai với những giải pháp trong quy hoạch sử dụng đất, tổ chức không gian cho các vùng kiến trúc đặc trưng... Đặc biệt, đồ án còn có sự đánh giá về tác động môi trường khi thực hiện quy hoạch và đưa ra các giải pháp cụ thể để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


Là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghiệp và TM-DV nên đồ án sẽ ưu tiên cho mục tiêu phát triển công nghiệp và dịch vụ cảng biển; tuy vậy, vẫn đảm bảo sự phát triển hài hòa các ngành kinh tế khác của thị xã nhằm vừa hỗ trợ cho phát triển công nghiệp, vừa đảm bảo sự phát triển bền vững của đô thị, hạn chế những rủi ro do quá trình phát triển công nghiệp có thể tạo ra.


Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và thị xã Kỳ Anh đã đóng góp ý kiến cho đồ án như cần bám sát vào các điều chỉnh trong phát triển KT-XH của tỉnh; cần quy hoạch diện tích phù hợp cho dịch vụ hậu cảng; phác thảo thêm các tuyến đường giao thông mang tính định hướng về không gian cho thị xã; tính toán mở rộng thêm hệ thống thoát nước để tránh ngập lụt; tạo điểm nhấn tại vị trí trung tâm hành chính…


Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến đóng góp của các sở, ngành và nhà chuyên môn. Tuy nhiên, đồ án cần tập trung nghiên cứu nội dung phát triển công nghiệp và dịch vụ công nghiệp, cảng biển, cần nghiên cứu, quy hoạch quỹ đất phù hợp dành cho các công trình, dự án chuẩn bị được đầu tư, nhất là nhà máy nhiệt điện 2, hậu cảng, hạ tầng thương mại dịch vụ...
 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website