Tọa đàm trao đổi học thuật với chuyên gia Hàn Quốc

Ngày 14/11/2017, tại Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã diễn ra tọa đàm trao đổi học thuật với chuyên gia Viện Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc (LHI). Đây là một trong những hoạt động nằm trong nội dung hợp tác mà LHI đã ký biên bản ghi nhớ với VIUP. Tham dự tọa đàm có Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cùng nhiều chuyên gia VIUP.

Tại tọa đàm, TS. Nguyễn Trung Dũng – Giám đốc Trung tâm đào tạo và hợp tác Quốc tế đã giới thiệu về VIUP và hệ thống quy hoạch Việt Nam. Trong đó tập trung vào tình hình phát triển đô thị tại Việt Nam, văn bản pháp luật liên quan tới quy hoạch đô thị và phát triển đô thị cũng như công tác quy hoạch xây dựng hiện tại của Việt Nam.

TS. Young-il Song  trình bày kinh nghiệm phát triển khu đô thị mới và tăng cường hiệu quả tại Hàn Quốc

Tiếp đó, TS. Young-il Song - Viện Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc đã trình bày về Kinh nghiệm phát triển khu đô thị mới và tăng cường hiệu quả tại Hàn Quốc. Các đại biểu được nghe bài Tái thiết đô thị tại Hàn Quốc: Chính sách và dự án do TS. Joo-ho Lim thuộc LHI trình bày. Các bài trình bày đã giới thiệu kỹ các dự án phát triển mới và tái thiết đô thị, từ chính sách đối với các loại hình dự án, các yêu cầu đối với các khu đô thị, cách thức huy động nguồn lực, phân bổ lợi nhuận...

TS. Joo-ho Lim trình bày bài Tái thiết đô thị tại Hàn Quốc

Trong phần trao đổi, các đại biểu dự hội thảo đã đặt nhiều câu hỏi với các diễn giả để làm rõ vấn đề quan tâm, tìm hiểu kỹ hơn về các chính sách hiện tại của Hàn Quốc trong việc phát triển nhà ở, hạn chế đầu cơ, các quy định về căn hộ...

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cám ơn các chuyên gia LHI và cho rằng buổi tọa đàm đã cung cấp, chia sẻ những thông tin hữu ích cho cán bộ VIUP đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề trong công tác xây dựng đô thị mới và tái thiết đô thị cũ. Bà mong rằng hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghề nghiệp, trao đổi thông tin và chuyên gia trong những lĩnh vực là thế mạnh của mình.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website