Tiếp đại diện Ngân hàng Thế giới

Ngày 7/9/2017, Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường cùng các chuyên gia VIUP đã có buổi tiếp ông Zhiyu Jerry Chen, chuyên gia cao cấp về kinh tế đô thị - Điều phối Chương trình Phát triển đô thị và Quản lý Rủi ro Thiên tai ở Việt Nam thuộc Ngân hàng Thế giới và ông Đặng Đức Cường, chuyên gia cao cấp của WB tại Việt Nam.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp, ông Zhiyu Jerry Chen đã trình bày mục đích buổi làm việc và giới thiệu dự án Dịch vụ phân tích và tư vấn về đô thị hóa tại Việt Nam. Mục tiêu của dự án này là tạo lập hiểu biết rõ ràng về mô hình không gian và quá trình chuyển biến kinh tế, xã hội của Việt Nam. Nhà nước và ngân hàng sẽ dùng nó để xác định những hoạt động được ưu tiên cao nhằm thúc đẩy có hiệu quả tăng trưởng, công bằng và bền vững. Dự án sẽ cung cấp những phân tích đánh giá cho các nhóm khác nhau của WB để nghiên cứu các vấn đề đô thị hóa cấp bách và cam kết với các đối tác chính về bằng chứng dựa trên việc tạo lập và cải cách chính sách, vì một quá trình đô thị hóa bền vững, sâu rộng và có hiệu quả. Ông mong rằng trong buổi làm việc này, VIUP sẽ trao đổi những vấn đề có liên quan tới dự án như đã đề xuất trước đó.

Chuyên gia VIUP

Chuyên gia World Bank

Tiếp theo, Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của VIUP, những đồ án quy hoạch lớn quan trọng mà VIUP thực hiện gần đây, cũng như trình bày sơ qua hệ thống quy hoạch ở Việt Nam.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi thông tin về không gian kinh tế, các chính sách phát triển công nghiệp và kinh tế trong 10 năm qua tại Việt Nam và các vấn đề được đánh giá là cản trở quá trình đô thị hóa và triển vọng phát triển đô thị ở Việt Nam. Ngoài ra, phía VIUP cũng trình bày sơ lược một số đồ án QHV như; QHV thủ đô Hà Nội, QHV thành phố Hồ Chí Minh, QHV đồng bằng sông Cửu Long…

Phía WB đánh giá cao những thông tin mà VIUP chia sẻ trong buổi làm việc và hy vọng tiếp tục nhận được sự hợp tác của VIUP về vấn đề này. Hai bên cũng trao đổi một số nội dung có thể hỗ trợ nhau trong thời gian tới.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website