"Thành phố mở" giành giải cao nhất cuộc thi Ý tưởng quy hoạch TP Hồ Chí Minh đến 2040, tầm nhìn 2060

Ý tưởng quy hoạch "Thành phố mở - Open City" đã được trao giải cao nhất trong cuộc thi Ý tưởng quy hoạch TP Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn 2060.

Bản đồ mạng lưới giao thông trong ý tưởng quy hoạch Tp Hồ Chi Minh - Thành phố mở.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả cuộc thi ‘Ý tưởng quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh đến 2040 tầm nhìn 2060’, trong đó giải cao nhất thuộc về Nhóm tư vấn gồm công ty enCity cùng hai đối tác là Viện Quy hoạch đô thị nông thôn quốc gia (VIUP) và Viện Quy hoạch Xây dựng (UPI).

Trên cơ sở xây dựng ý tưởng quy hoạch chung cho đô thị lớn nhất Việt Nam và là một trong những đô thị lớn nhất Đông Nam dựa trên tiêu chí gắn bó với sự phát triển của thành phố, lối sống và văn hóa địa phương, cũng như sự thấu hiểu nguyện vọng của người dân và doanh nghiệp trong tầm nhìn 40 năm tới, nhóm tư vấn đã xây dựng Tầm nhìn cho TP Hồ Chí Minh là "Thành phố Mở (Open City): Mở kết nối – Mở không gian – Mở cơ hội".

Trong đó, ý tưởng "Mở kết nối" phát huy vai trò đô thị trung tâm để dẫn dắt và phát triển nền kinh tế của toàn vùng Đông Nam Bộ.

"Mở không gian" sẽ mở ra các vùng cảnh quan đặc trưng nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống, làm đậm bản sắc đô thị và thích ứng với biến đổi khí hậu.

"Mở cơ hội" sẽ là đô thị sáng tạo, cởi mở với mọi ý tưởng, mọi cơ hội phát triển, trở thành điểm đến thu hút cho tất cả mọi người.

Ông Nguyễn Đỗ Dũng (Đồng sáng lập & TGĐ enCity Urban Solutions) chia sẻ: "Ý tưởng về một "Thành phố Mở" sẽ khai thác các thế mạnh và tiềm năng của TP Hồ Chí Minh để khôi phục lại vị thế đầu tàu kinh tế, văn hóa, xã hội, là động lực phát triển cho cả vùng Đông Nam Bộ, thúc đẩy kinh doanh, gia tăng việc làm và chất lượng cuộc sống, kiến tạo một điểm đến sáng tạo và sinh thái."

Cuộc thi Ý tưởng quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh đến 2040 tầm nhìn 2060 do Sở Quy hoạch Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tổ chức, được phát động từ tháng 10/2021.

Trên cơ sở công nhận kết quả của cuộc thi, UBND TP Hồ Chí Minh giao Sở Quy hoạch Kiến trúc lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và người dân báo cáo TP xem xét bổ sung trong quá trình lập đồ án quy hoạch TP đến năm 2040, tầm nhìn đến 2060.

(Nguồn:vtv.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website