Phó Viện trưởng VIUP tiếp học viên cao học trường ĐH Công nghệ Delft, Hà Lan

Ngày 2/10/2023, Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm đã tiếp 2 học viên cao học là Donna Janssen và Hannah Kapper tới từ trường ĐH Công nghệ Delft, Hà Lan. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT.

Cô Donna Janssen giới thiệu dự án đang thực hiện

Tại cuộc gặp, cô Donna Janssen cám ơn lãnh đạo VIUP đã dành thời gian tiếp đón. Cô cho biết nhóm học viên cao học của cô gồm 6 người, hiện đang cộng tác với trường ĐH Thủy Lợi thực hiện một dự án nhằm đánh giá tác động của việc xây dựng một cảng lớn ở Hải Phòng có tác động như thế nào tới rừng ngập mặn ở Đồ Sơn. Họ muốn đánh giá tác động trên 3 khía cạnh về thủy văn, môi trường và kinh tế xã hội thông qua các cuộc phỏng vấn các bên liên quan, lập mô hình máy tính và đo lường chất lượng nước. Họ biết rằng VIUP là đơn vị tư vấn lập đồ án Điều chỉnh QHC thành phố Hải Phòng  đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và họ hy vọng với những hiểu biết sâu sắc và chuyên môn của mình, VIUP sẽ cung cấp cho họ những thông tin hữu ích, giúp nâng cao chất lượng nghiên cứu của họ trong dự án này.

PVT Phạm Thị Nhâm trao đổi tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, PVT Phạm Thị Nhâm đánh giá cao sự tin tưởng của nhóm học viên và cho biết sẽ giúp đỡ trong khả năng của Viện. Bà giới thiệu sơ qua về đồ án Điều chỉnh QHC thành phố Hải Phòng  đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đặc biệt là những vấn đề có liên quan tới dự án.

Tiếp đó, hai bên cùng trao đổi một số ý kiến liên quan tới rừng ngập mặn ở Đồ Sơn, giải pháp bảo tồn thiên nhiên trong quy hoạch, vấn đề đa dạng sinh học trong đồ án, sự tham gia của các bên liên quan…

PVT Phạm Thị Nhâm cho biết, trong quá trình thực hiện đồ án, phía VIUP đã làm việc cùng các sở, ban ngành ở Hải Phòng. Tuy nhiên, để tìm hiểu kỹ hơn những vấn đề mà nhóm học viên quan tâm phục vụ cho dự án này, bà đề xuất nhóm học viên nên liên lạc với cán bộ địa phương.

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website