Nghiệm thu cấp cơ sở nhiệm vụ “Xây dựng khung hướng dẫn lập Atlas đô thị - khí hậu cho các đô thị Việt Nam – Thí điểm áp dụng cho các TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau”

Ngày 7/12/2016, Hội đồng KHKT Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã tổ chức họp nghiệm thu cấp cơ sở nhiệm vụ “Xây dựng khung hướng dẫn lập Atlas đô thị - khí hậu cho các đô thị Việt Nam – Thí điểm áp dụng cho các TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau”. Hội đồng do Viện trưởng Ngô Trung Hải làm chủ tịch.

Tại cuộc họp, PGS.TS.KTS Lưu Đức Cường – Chủ nhiệm dự án đã sơ qua đôi nét về nhiệm vụ như sự cần thiết, ý nghĩa, mục tiêu của Atlas, những nội dung đã triển khai, sản phẩm của nhiệm vụ. Tiếp đó, ThS. Nguyễn Huy Dũng thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày nội dung nghiên cứu. Mục đích của khung hướng dẫn các đơn vị chức năng lập Atlas đô thị - khí hậu cho các đô thị tại Việt Nam; Là tài liệu kỹ thuật cho công tác chuyên môn ở địa phương trong việc lập Atlas; Là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý trong việc thẩm định, ra quyết định về các vấn đề liên quan đến xây dựng bản đồ cảnh báo rủi ro đô thị; Là tài liệu tham khảo cho các nhà QHĐT trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu, lập bản đồ liên quan đến rủi ro thiên tai.

ThS. Nguyễn Huy Dũng trình bày nội dung nghiên cứu

Thông qua nghiên cứu kinh nghiệm lập Atlas đô thị - khí hậu trong cả nước, nhóm nghiên cứu đưa ra các bước trong quy trình lập Atlas đô thị - khí hậu. Bên cạnh đó, nhóm tác giả đề xuất kế hoạch xây dựng, quản lý, sử dụng  Atlas đô thị - khí hậu và dự thảo khung hướng dẫn.

Quang cảnh chung

ThS. Nguyễn Huy Dũng cũng giới thiệu kết quả thí điểm lập Atlas đô thị - khí hậu cho TP. Cà Mau, trong đó đưa ra các bản đồ đánh giá mức độ rủi ro do thiên tai theo nhiều kịch bản khác nhau cho TP. Cà Mau. Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đã đóng góp thêm một số ý kiến cho nhóm nghiên cứu.

Viện trưởng Ngô Trung Hải kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Viện trưởng Ngô Trung Hải đề nghị nhóm nghiên cứu rà soát nội dung theo góp ý của thành viên hội đồng như xem lại cơ sở khoa học nhận định. Phần đối tượng sử dụng không cần bổ sung các nhà đầu tư, cộng đồng… Ông cũng đánh giá dự án này được thực hiện nghiêm túc, công phu, đảm bảo tiến độ ban đầu, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, cần chỉnh sửa thêm cho hoàn chỉnh trước khi trình Bộ nghiệm thu. Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu nhiệm vụ này.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website