Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Ngày 12/12/2019 tại trụ sở VIUP đã diễn ra Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP)- Bộ Xây dựng và Viện Chiến lược phát triển (VIDS)- Bộ Kế hoạch và đầu tư.

Quang cảnh chung

Tham dự lễ ký kết, về phía VIUP có PGS.TS.KTS. Lưu Đức Cường - Viện trưởng cùng các đồng chí Phó Viện trưởng và đại diện lãnh đạo phòng ban chức năng trong Viện. Về phía VIDS có TS. Trần Hồng Quang- Viện trưởng và các thành viên.

Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường cho biết, VIUP và VIDS đều là 2 viện đầu ngành của 2 bộ, có chức năng nhiệm vụ tương đồng vì cùng thực hiện tham mưu chính sách cho Bộ chủ quản, tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo và tư vấn. Trong bối cảnh luật Quy hoạch ra đời, yêu cầu tích hợp các ngành khác nhau trong quy hoạch đặc biệt là đối với quy hoạch tỉnh thì các viện thuộc các bộ cần giao lưu, hợp tác chặt chẽ hơn. Điều này một mặt sẽ tạo nên sự hiểu biết và chia sẻ thông tin, mặt khác việc phối hợp trong công việc cụ thể sẽ giúp nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch. Nhận thức được sự cần thiết đó, VIUP mời VIDS ký kết biên bản hợp tác toàn diện. Ông tin tưởng rằng, với vai trò, vị thế của 2 viện đầu ngành của 2 bộ, việc 2 bên đề xuất chương trình hợp tác lâu dài hơn sẽ được lãnh đạo 2 bộ ủng hộ.

Viện trưởng VIDS Trần Hồng Quang trao đổi một số nội dung hợp tác sắp tới

Thành viên VIDS tham dự buổi lễ ký kết

Viện trưởng VIDS Trần Hồng Quang cám ơn VIUP đã mời VIDS hợp tác cùng VIUP cũng như mời sang làm việc, trao đổi sâu hơn về một số công việc cụ thể. Ông cho biết trước đây VIDS cũng có một số công việc phối hợp với VIUP. Đây là nền tảng cho hợp tác này. Ông nhận thấy VIDS có thể hợp tác với VIUP trong một số đồ án lớn mang tính quốc gia... Ông tin tưởng sự phối hợp này sẽ giúp 2 bên hỗ trợ lẫn nhau để làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Tại lễ ký kết, hai bên đã trao đổi thêm về khả năng hợp tác trong một số công việc cụ thể cũng như mời thêm một số viện tại các bộ khác cùng hợp tác.

Tiếp đó, 2 viện trưởng đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Nội dung bao gồm hợp tác trong thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của mỗi bên, trong thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động tư vấn.

Hai viện trưởng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

 

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website