Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa VIUP và OOO “NIIPG”

Ngày 23/10/2017, tại trụ sở Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường cùng lãnh đạo Trung tâm Đào tạo và Hợp tác quốc tế đã có buổi làm việc với ông Sergey I.Kolosov – Giám đốc Tập đoàn nghiên cứu tư vấn CRG (Liên bang Nga) và ông Pavel Spirin. OOO “NIIPG” là công ty mẹ của Viện Quy hoạch Saint Pertersburg và trực thuộc tập đoàn CRG.

Quang cảnh chung

Tại buổi làm việc, ông Sergey I.Kolosov đã giới thiệu về tập đoàn CRG và những mong muốn hợp tác với phía VIUP. Tiếp đó, hai bên đã trao đổi chi tiết một số nội dung dự kiến hợp tác. Theo Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường, VIUP đã hợp tác cùng với đối tác nước ngoài thực hiện các chương trình nghị định thư. Ông nêu một số đề xuất trong công tác lập quy hoạch cũng như nghiên cứu khoa học và đề nghị phía Nga xem xét nếu phía Nga đồng ý thì sẽ lên kế hoạch cụ thể để triển khai các bước tiếp theo. Trong thời gian tới nếu 2  bên có đề xuất gì thêm thì sẽ liên lạc, trao đổi thêm với nhau. Ông Pavel Spirin cám ơn những đề nghị hợp tác rất cụ thể từ phía VIUP và cho biết Viện Quy hoạch Saint Pertersburg có nhiều kinh nghiệm trong hợp tác với đối tác nước ngoài và họ sẵn sàng trao đổi với Viện. Ông lưu ý viện trong quy hoạch ở cấp vùng phải đảm bảo lợi ích quốc gia chứ không chạy theo lợi ích của các nhà đầu tư. Trước mắt, có thể hợp tác ở dự án quy mô nhỏ dễ thực thi, sau sẽ đề xuất chương trình nghị định thư. Ông tin tưởng rằng, sự hợp tác của 2 phía sẽ thu được kết quả tốt đẹp.

Đại diện tập đoàn CRG

Tiếp đó, Q. Viện trưởng VIUP và ông Sergey I.Kolosov – Giám đốc Tập đoàn nghiên cứu tư vấn CRG đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia và Tập đoàn nghiên cứu tư vấn CRG. Theo bản ghi nhớ này, 2 bên đồng ý ký kết hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch không gian và thiết kế đô thị nhằm thực hiện những dự án quy mô lớn trên lãnh thổ Việt Nam, Liên bang Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập và nhiều nước khác trên thế giới.

Lễ ký kết giữa đại diện VIUP và CRG

Ảnh lưu niệm

Năm 2016, trong chuyến công tác tới đất nước Nga, đoàn chuyên gia VIUP đã tới thăm và làm việc với Viện Quy hoạch Saint Petersburg.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website