Lãnh đạo VIUP tiếp đoàn sinh viên thực tập trường Khoa học Đô thị

Ngày 31/1/2020, Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm và lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Đào tạo và Hợp tác quốc tế đã tiếp đoàn sinh viên thực tập trường Khoa học Đô thị (ISUS) thuộc ĐH Seoul - Hàn Quốc. Đoàn gồm 8 sinh viên do GS. Lee Tae Hwa hướng dẫn.

GS. Lee Tae Hwa và các thực tập sinh Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi tiếp, GS. Lee Tae Hwa bày tỏ vui mừng được lãnh đạo Viện đón tiếp. Bà cho biết trường có 9 khoa, hàng năm trường đưa sinh viên đi tìm kiếm và thực hiện các dự án về đô thị ở các quốc gia khác nhau trong thời gian 1 tháng. Đoàn sinh viên này đến Việt Nam từ giữa tháng 1/2020 và có chương trình làm việc với một số cơ quan của Việt Nam trong đó có VIUP. Bà mong rằng VIUP sẽ giúp đỡ, trao đổi với các sinh viên những vấn đề họ quan tâm.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm tiếp đoàn sinh viên Đại học Seoul

Về phần mình, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm giới thiệu sơ lược về VIUP. Bà cho biết VIUP là Viện đầu ngành về lĩnh vực quy hoạch trực thuộc Bộ Xây dựng. Viện có hơn 500 cán bộ, viên chức với 20 đơn vị trong đó có một phân viện tại Đà Nẵng. Viện tham gia công tác quản lý Nhà nước, thực hiện nhiều đồ án quy hoạch quan trọng trên lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh công tác tư vấn về quy hoạch, Viện tham gia nghiên cứu các chính sách và tư vấn về đô thị. VIUP có nhiều quan hệ với các đối tác quốc tế và Hàn Quốc như Tập đoàn xây dựng POSCO E&C, Viện nghiên cứu Nhà ở và Đất đai (LHI), Viện Nghiên cứu định cư con người (KRIHS)... cũng như nhiều khoa nghiên cứu giảng dạy về lĩnh vực quy hoạch đô thị tại các trường đại học trên thế giới. VIUP luôn hoan nghênh và tạo điều kiện giúp đỡ các sinh viên hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

Quang cảnh chung

Tiếp đó, hai bên đã dành thời gian trao đổi những vấn đề đoàn sinh viên Hàn Quốc quan tâm như quá trình đào tạo để trở thành một nhà nghiên cứu tại Việt Nam, các nguyên nhân dẫn tới tăng dân số nhanh và phát triển mạnh các khu đô thị mới tại Hà Nội, quá trình xây dựng đô thị vệ tinh theo QHC xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, chính sách phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp tại các đô thị. Ngoài ra, các sinh viên Hàn Quốc bày tỏ quan tâm tới đặc trưng của các dự án, nhu cầu của người dân về nhà ở, chính sách của chính phủ Việt Nam về thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản...

Bên cạnh đó, hai bên trao đổi về tình hình hợp tác trong thời gian sắp tới. Phía Hàn Quốc mong rằng hai bên sẽ hợp tác chia sẻ các vấn đề đô thị tại Hà Nội, Seoul và các địa phương khác ở hai nước. Trường Nghiên cứu Khoa học Đô thị mong muốn mời các chuyên gia VIUP sang trình bày các chuyên đề về đô thị. Lãnh đạo VIUP cho biết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với phía Hàn Quốc.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website