Lãnh đạo VIUP tiếp đoàn chuyên gia đến từ Vương quốc Bỉ

Ngày 21/3/2024, Phó Viện trưởng VIUP Hoàng Vĩnh Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Eve Devoldere, tham tán thương mại và đầu tư vùng Flanders tại Việt Nam, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, ông Dirk Boydens – Tổng giám đốc công ty Boydens (Sweco) và ông Steven Petit Giám đốc sáng tạo công ty Omgeving. Cùng dự buổi tiếp, về phía VIUP có lãnh đạo Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT, Viện thiết kế đô thị, phòng Quản lý dữ liệu và ứng dụng GIS.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp, bà Eve Devoldere cho biết dự án GOOSE do Liên minh châu Âu tài trợ và được đồng thực hiện bởi 4 quốc gia châu Âu sẽ tập trung vào các lĩnh vực kinh tế xanh (gồm năng lượng xanh, năng lượng tái tạo…), y tế thông minh, thành phố thông minh và công nghệ thông tin. Dự án này nhằm cải thiện khả năng tiếp cận của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tiếp cận đấu thầu công ở các quốc gia ngoài EU mà Liên minh Châu Âu đã ký thỏa thuận song phương hoặc đa phương. Trong khuôn khổ của dự án này, nhằm thúc đẩy hợp tác cũng như cầu nối giữa các công ty và các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Bỉ có thể tiếp cận với các dự án của Việt Nam thông qua hình thức đấu thầu công, một đoàn các công ty châu Âu đã tới Việt Nam từ ngày 19-22/3 để tìm hiểu về môi trường đấu thầu công, gặp gỡ chính quyền và đối tác địa phương. Ngày 20/3, tại Hà Nội, đoàn đã tham dự hội thảo Đấu thầu công ở Việt Nam. Đại diện công ty Boydens và công ty Omgeving là thành viên tham gia đoàn này và mong muốn làm việc với đối tác VIUP về khả năng hợp tác trong những lĩnh vực là thế mạnh của các bên.

Bà Eve Devoldere trao đổi tại buổi làm việc

Ông Dirk Boydens cho biết Byodens Sweco là một công ty lớn của Bỉ có thế mạnh trong phát triển các dự án dược phẩm, y tế , hạ tầng, năng lượng và môi trường. Với đội ngũ hơn 22.000 kiến trúc sư, kỹ sư và các chuyên gia, công ty có mặt tại 14 quốc gia. Ở Việt Nam, công ty có văn phòng đại diện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hướng tới việc giải quyết các vấn đề trong quá trình đô thị hóa, ứng dụng số hóa hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội phát triển bền vững. Ông Dirk Boydens đã giới thiệu các công trình và dự án mà Boydens Sweco thực hiện ở trên thế giới và một số công trình y tế tại Việt Nam.

Giới thiệu về công ty Omgeving, ông Steven Petit cho biết, đây là một công ty thiết kế kiến trúc cảnh quan và đô thị bền vững cho tương lai. Omgeving giải quyết các vấn đề thiết kế không gian phức tạp với nhiều quy mô khác nhau. Tại Việt Nam Omgeving triển khai hàng loạt các dự án thiết kế cảnh quan và đô thị cho cả khách hàng nhà nước và tư nhân từ quy hoạch tổng thể khu đô thị mới đến thiết kế cảnh quan công viên theo hướng tiếp cận sáng tạo và bền vững. Một số dự án mà Omgeving thực hiện được giới thiệu tại buổi làm việc này.

Tiếp đó, đại diện Viện Nghiên cứu Thiết kế Đô thị và Phòng Quản lý dữ liệu GIS của Viện đã giới thiệu các dự án lớn mà hai đơn vị đã thực hiện.

Các bên đã trao đổi các kinh nghiệm, thế mạnh cũng như những khó khăn gặp phải tại Việt Nam, khả năng hợp tác và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng cám ơn đoàn đã đến làm việc với VIUP. Phó Viện trưởng VIUP cũng muốn các đơn vị tư vấn trong Viện xem xét các công việc có thể hợp tác cùng hai công ty nói trên dựa trên thế mạnh của các bên trong thời gian tới. Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác trong tương lai gần, vì chuyên gia VIUP am hiểu quy định pháp luật Việt Nam và có thể triển khai công tác kỹ thuật tốt sau khi dự án hoàn thành ý tưởng…

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website