Lãnh đạo VIUP tiếp đại diện công ty NACO

Ngày 26/4/2018, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường có buổi làm việc với đại diện công ty tư vấn sân bay Hà Lan (NACO) do bà Romy Berntsen- Giám đốc dự án, chuyên gia về thiết kế xây dựng và quy hoạch sân bay dẫn đầu. Tham gia buổi tiếp còn có Giám đốc Trung tâm Chuyển giao công nghệ quy hoạch xây dựng Trịnh Văn Lập, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT Phan Thanh Bích.

Quang cảnh chung

Tại buổi làm việc, phía công ty NACO cho biết chính phủ Hà Lan và Việt Nam đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực hàng không giai đoạn 2017-2019. Chương trình hành động của hai chính phủ là giới thiệu về phát triển thành phố sân bay - một mô hình mà Hà Lan khá thành công. NACO là công ty đối tác phía Hà Lan tham gia vào dự án. NACO muốn hợp tác cùng một đơn vị tư vấn Việt Nam để có thể truyền tải các kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này.

Viện trưởng Lưu Đức Cường và các cán bộ VIUP tham dự buổi tiếp

Đại diện công ty NACO

Trao đổi tại buổi làm việc, Viện trưởng Lưu Đức Cường bày tỏ mong muốn được hợp tác với NACO trong lập quy hoạch chung xây dựng khu vực cảng hàng không quốc tế Long Thành và vùng phụ cận giai đoạn đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo Viện trưởng, trước đây VIUP hợp tác cùng Hasen Partnership đã nghiên cứu đồ án QHC xây dựng khu vực xung quanh cảng hàng không quốc tế Long Thành. Hiện nay, VIUP đang triển khai lập nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng khu vực cảng hàng không quốc tế Long Thành và vùng phụ cận giai đoạn đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050.

Tiếp đó, KTS Trịnh Văn Lập đã giới thiệu sơ qua về nhiệm vụ thiết kế này. Hai bên đã trao đổi về một số nội dung liên quan như tính pháp lý của đồ án, mặt bằng quy hoạch, tiến độ thực hiện,…

Viện trưởng Lưu Đức Cường đề xuất một số nội dung hợp tác giữa VIUP và NACO liên quan tới đồ án này. Phía NACO cho biết rất vui mừng được hợp tác với VIUP, những nội dung phía VIUP đề nghị sẽ được NACO bàn bạc và trả lời cụ thể sau.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website