Lãnh đạo VIUP tiếp Trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội công ty Kokusai Kogyo Co.,Ltd (KKC)

Ngày 7/3/2017 Phó Viện trưởng Lưu Đức Cường đã có buổi tiếp và làm việc với ông Toshio Okumura – Trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội công ty KKC. Tham dự buổi tiếp có Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và HTQT Nguyễn Lan Phương, Trưởng phòng D-GIS Nguyễn Hoàng Long.

Theo ông Toshio Okumura, sau buổi làm việc, tiếp xúc với VIUP vào cuối tháng 2 vừa qua, công ty KKC đồng ý nhận lời đề nghị của VIUP tham dự cùng liên danh VIUP-Nikken Sekkei vào giai đoạn 2 cuộc thi tìm ý tưởng Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội. Ngoài ra, với kinh nghiệm 70 năm hình thành và phát triển, là công ty hàng đầu Nhật Bản về hệ thống thông tin địa lý, KKC muốn hợp tác với VIUP sâu hơn trong lĩnh vực này. Tại buổi làm việc, ông Toshio Okumura giới thiệu kỹ hơn về các dự án mà công ty đã thực hiện trên thế giới và Việt Nam, trong đó có một số dự án do JICA tài trợ và thực hiện tại Việt Nam.

Ông Toshio Okumura – Trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội công ty KKC

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết VIUP sẽ trao đổi thêm với công ty Nikken Sekkei về chi tiết nội dung công việc KKC thực hiện nhằm đưa ra giải pháp cho phương án dự thi.

Bên cạnh đó, Viện đang triển khai lập đề cương 2 dự án là “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bản đồ 3D trong nghiên cứu cấu trúc đô thị” và “Xây dựng hệ thống thông tin địa lý GIS quy hoạch xây dựng tỉnh Quảng Ninh”. Viện muốn mời chuyên gia KKC tham gia cùng nếu các dự án này được duyệt. Ngoài ra, Viện cũng mong hợp tác cùng KKC đề xuất một dự án xin tài trợ JICA nhằm tăng cường năng lực GIS cho VIUP (hoặc cho địa phương) trong công tác quy hoạch và quản lý phát triển đô thị tại Việt Nam. Bên VIUP sẽ xây dựng đề cương, phía KKC sẽ trình dự án lên JICA. Dự kiến, dự án này sẽ thực hiện trong 2-3 năm.

Ông Toshio Okumura vui mừng được VIUP tin tưởng và hy vọng các dự án hợp tác sớm trở thành hiện thực.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website