Lãnh đạo VIUP làm việc với chuyên gia ICLEI

Ngày 10/10/2017, Q. Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường cùng các cán bộ VIUP đã làm việc với ông Ranell Martin Dedicatoria – Chuyên gia Hội đồng Quốc tế Sáng Kiến Môi trường Địa Phương (ICLEI).

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về kế hoạch tổ chức đoàn chuyên gia Việt Nam tham dự  Diễn đàn tại Seoul, Hàn Quốc. Theo đó, VIUP sẽ cử 2 chuyên gia tham dự diễn đàn cùng đại diện của 3 đô thị Hà Nội, Sóc Sơn và Sơn Tây. Hai bên đã thống nhất lịch trình, kinh phí và những nội dung liên quan tới chuyến đi.

Diễn đàn do Chính quyền thành phố Seoul, OECD, ICLEI đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 18-20/10/2017.

Nội dung chính của diễn đàn gồm:

Cuộc họp thứ ba của Thị trưởng thành viên OECD về tăng trưởng sẽ dựa trên các cam kết được đưa ra trong Đề xuất tại New York (hồi tháng 3/2016) và các hành động cụ thể trong Kế hoạch hành động Paris (đầu tháng 11/2016), nhằm tập trung vào hai chủ đề chính:

- Giải quyết vấn đề Biến đổi khí hậu và tăng trưởng toàn diện

-  Nâng cao được sân chơi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Diễn đàn thị trưởng về ứng phó với Biến đổi khí hậu năm 2017 tập trung vào các hoạt động về ứng phó với Biến đổi khí hậu nhằm đạt được các mục tiêu đề ra trong “Hiệp định Paris về BĐKH” (cam kết toàn cầu đầu tiên về khí hậu, chính thức có hiệu lực kể từ ngày 4/11/2017), tăng cường khả năng giải quyết các vấn đề BĐKH và những nỗ lực liên quan đến cải thiện chất lượng không khí.

Hiện nay, VIUP đang hợp tác với ICLEI thực hiện dự án Triển vọng Thành phố Tham vọng: Cam kết phát triển đô thị phát thải carbon thấp tại các thành phố lớn Đông Nam Á. Đây là dự án do ICLEI đề xuất và được tổ chức Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI) thuộc Bộ Môi trường, Bảo tồn tự nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân Đức chấp thuận. Theo đó, dự án kéo dài 3 năm này sẽ hỗ trợ các chính quyền địa phương tại 3 quốc gia là Philippines, Việt Nam và Indonesia xây dựng thành phố phát thải carbon thấp.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website