Lãnh đạo VIUP làm việc với chuyên gia ICLEI

Ngày 20/4/2017, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường cùng lãnh đạo Trung tâm Đào tạo và hợp tác quốc tế, Trung tâm Kiến trúc Quy hoạch Hà Nội, Viện QH môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn đã tiếp và làm việc với ông Victorino E. Aquitania – Giám đốc Khu vực Hội đồng Quốc tế Sáng Kiến Môi trường Địa Phương (ICLEI).

Quang cảnh chung

Tại buổi làm việc ông Victorino E. Aquitania cho biết dự án Triển vọng Thành phố Tham vọng: Cam kết phát triển đô thị phát thải carbon thấp tại các thành phố lớn Đông Nam Á do ICLEI đề xuất đã được tổ chức Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI) thuộc Bộ Môi trường, Bảo tồn tự nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân Đức chấp thuận. Theo đó, dự án Triển vọng Thành phố Tham vọng sẽ hỗ trợ các chính quyền địa phương tại 3 quốc gia là Philippines, Việt Nam và Indonesia xây dựng thành phố phát thải carbon thấp. Dự án kéo dài 3 năm. Như đã trao đổi với VIUP trong cuộc gặp trước, VIUP đồng ý tham gia dự án này với vai trò đối tác. Ông hy vọng tại cuộc gặp này, 2 bên sẽ trao đổi tiếp về việc thực hiện nội dung cụ thể của dự án này.

Trong buổi làm việc, ông Victorino E. Aquitania đã đề xuất VIUP tiếp tục hỗ trợ cho dự án như cử chuyên gia tham gia cùng, liên hệ với cơ quan có liên quan, lựa chọn thành phố thí điểm (Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh) có đô thị lõi và các đô thị vệ tinh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Lưu Đức Cường bày tỏ vui mừng vì dự án đã được phía Đức phê duyệt và VIUP tiếp tục tham gia triển khai các bước tiếp theo. Ông cho biết theo đề nghị của ICLEI, VIUP sẽ xem xét cử 2 chuyên gia phù hợp với yêu cầu của dự án để phối hợp thực hiện. Ông đề nghị hai bên sẽ ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác này.

Chuyên gia VIUP

Chuyên gia ICLEI

Ngoài ra, hai bên đã trao đổi về công việc thực hiện trong năm thứ nhất cũng như các bước tiếp theo của dự án.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website